Hoạt động du xuân là phong tục lâu đời của của người dân châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng mỗi dịp đầu xuân năm mới. Thông qua du xuân chúng ta đón nhận sắc xuân tươi mới để bước vào năm mới an lành, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để chúng ta thêm gắn bó với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...

Nhân dịp đầu Xuân năm mới Kỷ Hợi, theo phong tục truyền thống của dân tộc, sáng ngày 16/2/2019 (tức ngày 12/1 âm lịch) Ban chủ nhiệm Khoa đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn Khoa tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên của Khoa đi du xuân về với mảnh đất cố đô Ninh Bình.

du xuân năm 2019 Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ

Nằm cách thành phố Ninh Bình chỉ khoảng 12km, cách Hà Nội hơn 100km, Thung Nham Là nơi được lựa chọn cho chuyến du xuân đầu năm của cán bộ Khoa Sư phạm và ngoại ngữ bởi không khí trong lành, phong cảnh tự nhiên, cùng những yếu tố kích thích những người ưa khám phá, yêu thiên nhiên.

Vườn chim Thung Nham nằm trong quần thể danh thắng Tam Cốc, Bích Động, cách chùa Bích Động khoảng 4km. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hữu tình khi được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi và rừng nhiệt đới, mang vẻ đẹp quyến rũ bởi dòng nước xanh trôi uốn quanh các vách núi khi du khách đi thuyền tham quan vườn chim.

địa điểm vườn chim quốc gia Thung nham

Địa điểm đầu tiên Khoa chọn đặt chân là Hang Bụt , loại hang đá tự nhiên dài 500m. Nơi rộng nhất tới 70m, trần hang cao khoảng 30m, hang có hệ thống nhũ đá lung linh kỳ ảo. Đặc biệt trong hang có hình ông Bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông ngầm để ban tặng những điều may mắn và tốt lành cho du khách. Tuy nhiên, để thưởng ngoạn được vẻ đẹp hoang sơ của hang, du khách phải dùng đến đèn pin vì hang sâu rất tối. Tiếp sau các cán bộ được thăm quan cây duối nghìn năm tuổi và cây đa di chuyển…

địa điểm thăm quan Hang Bụt hiện

Theo hướng dẫn viên tại Thung Nham chiều đến sau 17h là lúc các loài chim đi kiếm ăn về nên lúc đó là thích hợp nhất để bơi thuyền vào vườn chim. Trong ánh chiều hoàng hôn, hàng nghìn con chim chao cánh đậu kín cả một vùng ngập nước tạo nên một khung cảnh như chốn bồng lai. 

Buổi du xuân đã mang lại ấn tượng sâu sắc với tất cả cán bộ trong đoàn .