BBC Learning English là nguồn học tiếng anh rất nổi tiếng với nhiều chương trình thú vị. Tổng hợp 5 ứng dụng dưới đây là những chương trình cấu trúc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô xuất sắc. Chăm chỉ theo dõi những bài học tại đây, bạn toàn toàn có thể nghe – nói như những người bản ngữ.

1.      6 Minute English http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/basic-grammar

            6 Minute English là ứng dụng giúp người học từ vựng tiếng anh theo chủ đề vô cùng thú vị. Các bài học được xây dựng như một chương trình radio luôn luôn chỉ có 6 phút. Khi nghe các chương trình của 6 Minute English bạn không cần (và cũng không nên) dừng lại để tra từ điển. Các từ mới được giới thiệu trong mỗi số đều được người dẫn chương trình giải thích một cách đơn giản (theo cách hiểu của người bản ngữ) kèm theo nhiều ví dụ thực tế. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ mang lại khối lượng từ vựng khá ít. Vì vậy, bạn nên sử dụng ứng dụng này như một cách giải trí, vừa thư giãn đầu óc vừa học thêm vài tự vựng hữu ích.

2.      The English We Speak

http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/features/the-english-we-speak

            Nếu bạn muốn hiểu những từ lóng, cụm từ mà người bản xứ hay sử dụng thì The English We Speak là ứng dụng bạn nên tải về. Nhiều người phát hiện rằng, những từ vựng học trong sách vở quá học thuật đến nỗi họ không hiểu được những câu bình thường mà người bản xứ nói với nhau. Thông thường, họ có những cụm từ rất dân dã, cũng giống như những từ lóng ở Việt Nam để cuộc nói chuyện tự nhiên hơn cả. The English We Speak rất phù hợp với những bạn muốn trau dồi kỹ năng nói với người bản xứ, những bạn sắp du học hoặc có ý định sống ở nước ngoài.

3.      Lingo Hack http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/features/lingohack

            Lingo Hack là ứng dụng khá nâng cao cho các bạn có khả năng nghe – nói tốt. Ứng dụng cung cấp những bản tin 100% được làm bởi hãng thông tấn BBC News. Từ vựng trong chương trình khá học thuật và liên quan đến những vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Tốc độ đọc trong Lingo Hack tương đương với tốc độ thông thường trên các bản tin – khá nhanh, vì vậy bạn sẽ được luyện khả năng nghe nhanh và bắt key words thường xuyên. Ứng dụng phù hợp nhất với các bạn có ý định luyện tiếng anh cho các kỳ thi học thuật như IELTS, TOFFLT, TOEIC.

4.        News Report http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/features/news-report

            Cũng là ứng dụng học tiếng anh qua nghe tin tức nhưng News Report lại dễ dàng hơn Lingo Hack nhờ có sự phân chia trình độ. Cách học tiếng anh qua News Report bao gồm 3 bước:

            Bước 1, bạn đọc được nội dung được tóm tắt để định hình trước mình sẽ nghe gì. Sau đấy, bạn được nghe một bản tin thuần thúy từ BBC News.

            Bước 2, bạn hãy ghi lại những từ khóa. Nếu chưa bắt được, nghe lại lần nữa với những gợi ý từ khóa cho sẵn.

            Bước 3, đọc bản dịch và trả lời câu hỏi. Có vẻ là nhiều bước nhưng sự phân bố như thế này rất có lợi cho người học muốn luyện nghe.

5.        Pronunciation http://www.bbc.co.uk/learningenglish/features/pronunciation

            Pronunciation luôn luôn là chương trình học tiếng anh căn bản và cần thiết nhất của BBC Learning English. Ghi nhớ rằng, mọi từ bạn học tại ứng dụng pronunciation đều được phát âm theo giọng Anh – Anh. Ứng dụng cung cấp 45 video giúp bạn phát âm tất cả các âm trong tiếng anh. Bạn không cần phải xem từ đầu đến cuối loạt video này. Khi bạn quên hoặc nghi ngờ về cách phát âm của bất cứ âm nào, bạn rất nên xem lại tại chuỗi video này.

            Ngoài ra, trên BBC Learning English còn có nhiều chương trình học tiếng anh hữu ích khác mà bạn có thể tự mình khám phá như English at Work, English at University, Drama hoặc các khóa học English My Way. Các chương trình trên là những chương trình đơn giản và mang lại hiệu quả nhất mà bài viết muốn giới thiệu.       Chúc bạn học tốt!

Tạ Phương Thúy (Tổng hợp - Theo YBOX.VN)