Bên cạnh những nội dung giải trí, Youtube cũng có rất nhiều các nội dung hữu ích đặc biệt là lĩnh vực tiếng Anh. Bởi cách học tiếng Anh qua video đã quá nổi tiếng về hiệu quả mà cách học lại khá đơn giản.

          Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 9 kênh youtube học tiếng Anh được biết đến nhiều nhất. Cách tiếp cận vấn đề và giải quyết vấn đề của chúng có thể khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều rất hữu ích và dễ hiểu.

          Có 4 lợi ích lớn nhất khi bạn học tiếng Anh qua video trên Youtube:

  1.  Đa dạng hóa các nguồn tài liệu học với video sẽ mang giúp bạn bớt nhàm chán và cảm thấy hào hứng hơn khi tự học tiếng anh
  2.  Việc học tiếng Anh sẽ chủ động hơn khi bạn có thể tự do dừng / bật lại bất cứ đoạn nào bạn muốn.
  3.  Có đầy đủ các chương trình học, phù hợp với trình độ và nhu cầu học của bạn.
  4.  Tất cả những chia sẻ này hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn có thể học bao nhiêu tùy thích, học bất cứ khi nào tùy ý, chỉ cần có máy tính/điện thoại có kết nối Internet.

9 kênh Youtube hay nhất giúp bạn học tiếng Anh qua video hiệu quả

1. VOA Learning English – Chuyên trang luyện nghe nói tiếng Anh dành cho bạn

          Truy cập theo link: https://www.youtube.com/user/VOALearningEnglish

          VOA Learning English cơ bản chỉ sử dụng một bộ từ vựng khoảng 1500 từ thông dụng nhất.

          Các câu trong VOA Learning English cũng tương đối ngắn, đơn giản và không chứa các thành ngữ (idiom). Các tin trên VOA Learning English này được phát thanh viên nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe, khiến cho người học rất hứng thú. Tại VOA, bạn sẽ tìm được rất rất nhiều video để học tiếng Anh. Bạn nên bắt đầu với việc luyện nghe và học phát âm qua các report sau đây:

  •  Education Report
  • Technology Report
  •  Health Report 
  •  Economics Report

Những video này thường được nói bởi các phát thanh viên với cách phát âm chuẩn nhất, tốc độ chậm rãi; khẩu hình miệng rõ ràng, chuẩn xác.

2. Let’s Talk

          Truy cập theo link: https://www.youtube.com/user/learnexmumbai

          Các clip hướng dẫn của Let’s Talk chân thực, rõ ràng, hữu ích. Cách hướng dẫn phát âm, sử dụng ngữ pháp, thành ngữ, từ và cụm từ của các giáo viên ở đây phát âm rất chi tiết và rõ ràng.

          Bạn có thể tìm chọn chủ đề mình muốn học thông qua phần “Tìm kiếm”. Gõ từ khóa liên quan đến chủ đề muốn học vào ô Tìm kiếm, bạn sẽ tìm được một loạt các Video liên quan đến chủ đề đó. Hệ thống Video của Let’s Talk rất phong phú, có đủ cả: từ ngữ pháp đến từ vựng, phát âm, những tình huống thực tế trong giao tiếp, tips & tricks khi dùng tiếng Anh…

3. Rachel’s English – kênh Youtube HỌC PHÁT ÂM tuyệt nhất dành cho bạn

          Truy cập theo link: https://www.youtube.com/user/rachelsenglish

          Từng là ca sĩ nên Rachel không chỉ phát âm Anh – Mỹ cực chuẩn xác mà cô còn sở hữu khả năng điều chỉnh giọng nói cực hay. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tuyệt đối kênh Youtube luyện nói – nghe hiệu quả này

          Nội dung Kênh Youtube của Rachel được chia làm 2 phần: Dạy phát âm tiếng Anhcác câu chuyện thực tế hài hước.

·                      Chọn Video để học cách phát âm (những video chứa “vowel”, “sound” trong tiêu đề); hoặc các Video thực tế hài hước để giải trí trong khi học; đồng thời kết hợp luyện nghe tiếng Anh.

·                      Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 30-60’ xem video, học và thực hành phát âm theo kỹ thuật Parody, khả năng phát âm tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện sau chỉ 01 tháng.

·                      Theo dõi Rachel’s English đều đặn, thứ Ba hàng tuần sẽ có update thêm Video mới cho bạn.

4. BBC Learning English - cung cấp cho bạn những Video thực tế dễ nghe, dễ hiểu

          Truy cập theo link:  https://www.youtube.com/user/bbclearningenglish

BBC Learning English cập nhật Video mới hàng ngày cho học viên

          BBC English Masterclass cập nhật Video mới vào thứ 2 hàng tuần; cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến tiếng Anh – kích hoạt năng lực tiếng Anh trong bạn, để bạn có cơ hội phát huy tối đa năng lực bản thân.

          BBC News Review cập nhật Video mới vào thứ 3 hàng tuần. Tại chuyên mục này, bạn sẽ được khám phá cách sử dụng ngôn ngữ, từ vựng trong các bản tin quốc tế và cùng nhau phân tích, bàn luận về cách sử dụng các từ ngữ đó…

          BBC English at Work  đúng như cái tên của nó – chuyên thảo luận những chủ đề tiếng Anh liên quan đến công việc (giao tiếp ứng xử, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, phỏng vấn…). Nội dung này thường được cập nhật video mới vào thứ 4 hàng tuần.

          BBC Vocabulary sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện thú vị vào thứ 5 hàng tuần. Từ việc nghe – học những câu chuyện thú vị đó, bạn có thể cải thiện đáng kể vốn từ vựng của mình.

          Tim’s Pronunciation Workshop mang đến cho bạn những bất ngờ trong hội thảo của anh ấy. Bạn đã sẵn sàng để xem và học cách nói chuyện hấp dẫn như Nữ hoàng Anh chưa?

          Dựa vào những phân tích trên về nội dung các topic, bạn có thể chọn topic hứng thú nhất và luyện tập.

(Còn tiếp...)

Tạ Phương Thúy (Sưu tầm - x3english.com)