Wallace (1982) cho rằng: Giáo viên tiếng Anh nên sử dụng một số trò chơi đẻ khuyến khích học sinh trong giờ lên lớp. Trò chơi ngôn ngữ đã trở nên nhiều hơn và được sử dụng rộng rãi gần đây có lẽ vì hai lý do:

+ Thứ nhất: Tăng cường nhấn mạnh vào tầm quan trọng của động lực học và bầu không khí hiệu quả tích cực trong lớp học

+ Thứ hai là: tăng cường, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của "giao tiếp thực tế". Nếu một trò chơi hoạt động hiệu quả, nó thường cung cấp cho người học mong muốn thực sự để giao tiếp, đạt được mục tiêu ngôn ngữ ngay cả trong lớp học. Đề cấp đến những lý do này, rõ ràng các trò chơi ngôn ngữ có thể được sử dụng làm cho lớp học trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, các trò chơi ngôn ngữ có thể để tăng động lực của học sinh trong việc học tiếng Anh khi học nhấn mạnh chủ yếu vào giao tiếp thực sự. Tuy nhiên, trong việc lựa chọn trò chơi phù hợp, có rất nhiều các yếu tố cần được xem xét bởi các giáo viên tiếng Anh, một trong số đó là yếu tố sát với bối cảnh giao tiếp trong thực tế.

Tóm lại, các giáo viên tiếng Anh nên cẩn thận hơn trong việc lựa chọn trò chơi nếu giáo viên muốn làm cho quá trình học tập của sinh viên có hiệu quả và lợi ích. Nếu trò chơi được mong đợi mang lại kết quả khách quan thì các trò chơi từ vựng phải tương ứng với trình độ và tuổi của học sinh hoặc các tài liệu giảng dạy chính đang được sử dụng. Do đó, Angela (1996) gợi ý rằng "không phải tất cả các trò chơi đều có thể phù hợp với tất cả học sinh không phân biệt tuổi tác". Điều đó có nghĩa là độ tuổi khác nhau đòi hỏi chủ đề khác nhau, tài liệu và các loại trò chơi. Hơn nữa, các trò chơi liên quan đến cấu trúc mà mục tiêu cần thực hành hay củng cố một khía cạnh ngữ pháp nhất định của ngôn ngữ thì chúng phải phù hợp đến khả năng của học sinh và kiến thức trước đó. Do đó, các trò chơi trở nên khó khi hoạt động của nó hoặc chủ đề không phù hợp hoặc nằm ngoài kinh nghiệm của học sinh thì sẽ không có hứng thú với việc học từ vựng tiếng Anh. Về lợi thế chính của trò chơi, Angela (1990) cũng đặt ra rằng họ cho phép sinh viên có được trải nghiệm mới với ngoại ngữ không phải lúc nào cũng có thể trong một bài học điển hình. Hơn nữa, bằng cách sử dụng các trò chơi, sinh viên có thể nhớ mọi thứ nhanh hơn và tốt hơn.

 

 

Amato, Richard, 1988, Making it Happen; Instruction in the Second Language

Angela, Joe, 1996, Vocabulary • Learning and Speaking Activities, Journal Forum.

Wallace, Michael, 1982, Teaching Vocabulary, Biddles Ltd, Guilford