Ngày 18/12/2019, Liên chi đoàn và Đội SV tình nguyện khoa Sư phạm & Ngoại ngữ phát động chương trình “Mùa đông yêu thương” cho học sinh trường Tiểu học và THCS Mường Tuổng đặt trên địa bàn của xã vùng cao Mường Tuổng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Xã Mường Tuổng thuộc huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, nằm cách trung tâm Hà Nội 160km theo hướng Tây Bắc. Đồng bào 100% là dân tộc Mường. Nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nương, rẫy, cuộc sống phụ thuộc vào thiên nhiên. Trận lũ quét kinh hoàng năm 2018 đã cuốn trôi nhiều nhà cửa, đất đai, hoa màu, vật nuôi và thậm chí là cả tính mạng của người dân khiến cuộc sống của họ vốn đã khó khăn càng thêm thiếu thốn.

 

Đời sống còn nhiều khó khăn của người dân xã Mường Tuổng
Đời sống còn nhiều khó khăn của người dân xã Mường Tuổng

 

Toàn trường Tiểu học và THCS Mường Tuổng có 190 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Mặc dù nhà trường và địa phương đã rất cố gắng nhưng điều kiện học tập của các em vẫn còn thiếu thốn. Vì vậy, LCĐ kết hợp với các cựu sinh viên và các mạnh thường quân quyết định tổ chức chương trình thiện nguyện Mùa đông yêu thương tại trường Tiểu học & THCS Mường Tuổng để mong muốn chia sẻ bớt khó khăn cho bà con dân tộc và đặc biệt là trẻ em (học sinh cấp 1, 2) của xã Mường Tuổng. Thông qua các hoạt động thiện nguyện này, BCH LCĐ mong rằng có thể đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục và tạo môi trường để sinh viên trao dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, được rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến sức trẻ và trưởng thành của sinh viên Sư phạm và Ngoại ngữ nói riêng và sinh viên trên toàn Học viện nói chung.

 

Học sinh trường THCS Mường Tuổng
Các em học sinh trưởng THCS Mường Tuổng - xã Mường Tuổng - Đà Bắc - Hòa Bình

 

- Thời gian kêu gọi: Từ 18/11/2019 đến 6/12/2019

- Địa điểm quyên góp: Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

CÁC HÌNH THỨC ỦNG HỘ

* Ủng hộ bằng tiền mặt:

Ủng hộ trực tiếp: Đ/C Nguyễn Thị Hoài – P.Bí thư LCĐ.

     SĐT: 0962936197       số TK: 3120215044860 - Ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Lâm.

     Nội dung ủng hộ: Họ tên ủng hộ Đông Ấm (Ví dụ: Nguyen Van A ung ho Dong Am)

+ Chi đoàn sinh viên, giảng viên, cán bộ viên chức: Ủng hộ tùy theo khả năng.

* Ủng hộ bằng vật phẩm:

+ Các vật phẩm thiết thực như: quần áo ấm, sách vở, bút viết, cặp sách,... Gửi trực tiếp cho đồng chí:

Đặng Ngọc Diệp (Phó bí thư LCĐ), sđt: 0845393669

Đồng chí Nguyễn Việt Anh (Đội trưởng đội tình nguyện) sđt: 0964740619

“Thêm một chiếc áo ấm, một chiếc bút, cuốn tập sẽ là một động lực góp phần cho sự thành công của chương trình thiện nguyện" Quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm cùng các cá nhân, đoàn thể mong muốn mang tới một mùa đông ấm áp đến những em học sinh khó khăn xã Mường Tuổng, xin vui lòng liên hệ tới các đồng chí phía trên.

T/M BTC Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe quý vị !