Tháng 11 - tháng để tri ân thầy cô, là thời điểm đẹp để học trò tỏ lòng thành với thầy cô người dìu dắt bao thế hệ. Thật bồi hồi và xúc động xiết bao khi giờ đây, ngay lúc này tôi xin kể cho các bạn nghe về một người giáo viên như vậy cô Trần Thị Thanh Tâm.
Học kỳ 1 năm học 2020-2021, tôi gặp cô trong học phần Kỹ năng Quản lý bản thân. Thật tuyệt vời, ngay buổi đầu tiên tôi đã thực sự ấn tượng khi bắt gặp của ánh mắt, nụ cười, giọng nói và cả khuôn mặt phúc hậu của cô nữa trong xuyên suốt các buổi học. Bạn hỏi tôi làm thế nào mà tôi biết ư? Đơn giản thôi, tôi để ý, quan sát cử chỉ ân cần, giọng nói nhẹ nhàng mà cô trao đổi với sinh viên, cách cô tạo động lực, khuấy động lớp học.

Cô Trần Thanh Tâm tham gia tích cực các chương trình thiện nguyện
 
Buổi học của chúng tôi không đơn thuần là đến điểm danh là xong, cô luôn khuấy động lớp học nhưng sân khấu chính cô lại dành cho sinh viên. Sinh viên chúng tôi được thể hiện bản thân mình, chia sẻ được ý kiến, thể hiện tài năng bản thân trước cả lớp. Qua các buổi học, nội dung cô chia sẻ về học phần Kỹ năng Quản lý bản thân, những câu chuyện truyền cảm hứng từ cô, cô sẽ giúp bạn một phần nào đó hoạch định cho bản thân mình những mục tiêu riêng của mình, giúp bạn nhận định được tính cách, điểm mạnh, điểm yếu bản thân hay thậm chí nói vui chút là khai triển nội công ẩn sâu bên trong bạn.
Tháng 5 năm 2021, tôi tham gia một buổi phỏng vấn học bổng, cảm giác lúc đó có run, hồi hộp, lo lắng,... Nhưng thật tuyệt vời khi tôi có thể áp dụng những kiến thức cô dạy vào cuộc phỏng vấn đó, và quả không phụ lòng cô mình đã đậu được lần phỏng vấn đó. Vì thế, nếu có duyên được học với cô, nhớ nhé hãy tập trung quan sát những điều tôi nói nhé. Tin tôi đi, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu, thậm chí còn thêm thông điệp khác, thật sự rất khó bạn có thể cho phép tâm hồn mình đi lang thang đâu đó ra khỏi lớp học được.
Song cùng, tôi xin kết bút tại đây để tri ân đến cô Thanh Tâm nói riêng và tất cả các giáo viên - người lái đò, người gieo chữ, bằng hai câu thơ sau:
“Tạ ơn thầy đã dẫn con vào rừng tri thức
Cảm nghĩa cô đã dắt trò đến biển yêu thương”

                        Bùi Thị Nga - K63CNTYB