Nghề giáo là nghề gieo trồng những hạt giống yêu thương, trí tuệ. Bằng sự tâm huyết với nghề, các Thầy giáo, Cô giáo đã đào tạo nên những thế hệ học trò ưu tú, đủ đức, đủ tài để góp phần dựng xây đất nước ngày càng lớn mạnh, xã hội ngày càng nhân văn. Những người đã vun đắp tình cảm nhiệt huyết của mình sự công hiến của mình trong hành trình ‘gieo hạt giống tâm hồn’.

Cô Trần Thanh Phương và tập thể lớp K64ENGB
 
Tôi muốn kể cho mọi người nghe về một người mà tôi vô cùng biết ơn và yêu quý. Đó là cô giáo Trần Thanh Phương. Khi tôi mới là sinh viên năm nhất, môi trường Đại học vẫn còn khá lạ lẫm với tôi: lúc nào tôi cũng đặt câu hỏi cho mình: tôi nên học như thế nào? Nên bắt đầu từ đâu? Làm sao để cải thiện khi học tiếng anh? Những câu hỏi hiện mãi trong đầu tôi cho đến khi tôi gặp được cô. Tôi thực sự bị thu hút bởi giọng nói dịu hiền của cô, cô lúc nào cũng tận tâm hướng dẫn từng chút một, phần nào còn yếu cô cũng chỉ bảo và nhắc luyện tập thêm. Cô còn chia sẻ những phương pháp giúp chúng tôi cải thiện và học hiệu quả tốt hơn. Mỗi bài giảng, cô luôn luôn hỏi sinh viên có hiểu bài không, có nghe rõ không, các em có luyện tập thường xuyên không, cô luôn ấm áp như vậy. Cô luôn dạy bằng cả tấm lòng và tình yêu thương vô bờ của mình. Tôi đặc biệt thích câu nói của cô "Khi vào đại học, tức là bạn đã trưởng thành, bạn cần học cách chịu trách nhiệm với chính mình. Chỉ có bạn mới là người duy nhất có quyền quyết định thái độ học tập, tần suất học, sự tập trung khi học và cả tham vọng làm chủ tiếng Anh của riêng bạn. Vì đơn giản chẳng ai học thay bạn được. Tiếng Anh bao vây cuộc sống của bạn, nhưng nó không chủ động tìm đến bạn. Bạn mới chính là người quyết định có tìm đến và làm chủ nó hay không". Vâng nhờ có cô mà tôi mới có thể cải thiện được những khía cạnh, những điểm yếu của mình để ngày một tiến bộ hơn. Tôi thực sự cảm ơn cô nhất nhiều.
Nhân dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 em xin gửi lời tri ân sâu sắc,lời chúc tốt đẹp nhất tới cô Phương và cùng toàn thể các Thầy giáo, Cô giáo Học viện Nông nghiệp Viêt Nam. Chúc quý Thầy Cô luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong “sự nghiệp trồng người".

                                                                         Nguyễn Thị Tuyết Mai - K64ENGB