“Thu tàn trời đã sang sông

Bồi hồi tấc dạ nhớ mong cô thầy

Người trao khát vọng hôm nay

Chắp cho đôi cánh em bay vào đời.”

Nếu như cha mẹ là người có công ơn sinh thành thì thầy, cô chính là những người bồi dưỡng giúp chúng ta phát triển hoàn thiện về tâm hồn và trí tuệ.

Chính thầy, cô đã dạy chúng em nên người công ơn đó quá đỗi to lớn khiến em cũng không biết dùng lời nào để diễn tả cho trọn vẹn, đầy đủ. Thầy, cô chính là những người lái đò thầm lặng, tâm huyết, không kể gian nan, vất vả là người rót những dòng tri thức rộng lớn ngoài kia đến với chúng em. Dạy cho chúng em nghe, chúng em hiểu và vận dụng nó vào thực tiễn, đời sống khiến cho nó không chỉ là những kiến thức sách mơ hồ, khô khan trong những trang sách.

Em đã từng nghĩ rằng thầy cô giống như một cỗ máy làm việc không biết mệt mỏi nhưng sau này mới ngỡ ra rằng đó chính là vì sự yêu thương dành học trò, sự tận tâm, tận tụy đối với nghề. Thầy, cô là những người kiên trì mà nhẫn nại nhất lúc nào cũng ân cần, dịu dàng và chu đáo luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi chúng em cần. Khi chúng em đã dần lớn khôn bước vào cái tuổi mười tám – tuổi đẹp nhất và chênh vênh nhất của đời người. Phía trước chính là cả chặng đường tương lai của chúng em với vô số phương hướng và ngã rẽ thì thầy cô luôn là người đưa ra những lời khuyên chân thành, đúng đắn nhất giúp chúng em tự tin và bình tĩnh tiến lên phía trước.

Cánh cổng đại học mở ra cũng là lúc mở ra cho em mới thế giới mới, những kiến thức mới, thầy cô và bạn bè cũng hoàn toàn xa lạ. Những lúc ấy thật khiến em nản chí và rất phiền muộn, sợ sệt khi phải đối mặt với nó. Nhưng không “Học viện Nông nghiệp Việt Nam” đã đưa đến cho em một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 tất cả đã tạm gác lại việc đến trường thay vào đó là việc học trực tuyến ở nhà tưởng chừng như đứng trước những khó khăn ấy lại càng thêm áp lực và nhụt chí nhưng thầy cô ở học viện đã tạo cho em một tinh thần thoải mái, vững vàng nhất. Được biết đội ngũ cán bộ, giảng viên của học viện rất tâm huyết với nghề, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có năng lực nghiên cứu và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học đồng thời học viện cũng có nhiều hoạt động tập thể, các câu lạc bộ, thường xuyên tổ chức các cuộc thi giúp cho sinh viên được phát triển toàn diện nhất điều đó cũng khiến cho chúng em yên tâm khi đã lựa chọn đây là nơi để gửi gắm những năm tháng thanh xuân sắp tới.

Thầy, cô và sinh viên trao đổi rất tự nhiên, vui vẻ họ sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ sinh viên khi cần. Môi trường ở học viện cũng làm cho em trở nên năng động, hoạt bát và sáng tạo hơn đặc biệt là giúp em thiết lập được tính tự học, thoải mái chia sẻ những quan điểm cá nhân, tự tin giao tiếp với mọi người. Dường như đây không chỉ là những tiết học truyền thống bình thường nữa mà nó như là một sân chơi mới mẻ, một nơi để chúng em thoải sức khám phá và trải nghiệm những áp lực về điểm số cũng không còn nữa.

Hi vọng chúng em sớm được đến trường, gặp gỡ thầy cô, bạn bè và tham quan học viện với cơ sở vật chất cực kì khang trang, hiện đại. Em mong rằng thầy cô sẽ giữ gìn sức khỏe thật tốt và chúng ta cùng nhau tuân thủ theo quy định 5K của bộ y tế. Cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ ấy dịch bệnh chắc chắn sẽ được đẩy lùi và ngày đến trường cũng không còn xa nữa. Sắp tới cũng chính là Ngày nhà giáo Việt Nam em xin chúc thầy cô có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc và an toàn.            

Chúng em cũng biết rằng món quà lớn nhất mà thầy, cô mong muốn ở chúng em đó chính là một kết quả học tập thật tốt, sự nỗ lực, chăm chỉ, ý thức bảo vệ bản thân nhất là vào những lúc này phải làm chủ sống chung với dịch bệnh không được chùn bước. Cuối cùng em xin gác bút kết thúc những dòng tâm sự vừa rồi bằng những câu thơ dưới đây cũng chính là tấm lòng, nỗi niềm của em gửi đến những người không quản ngại nắng mưa chèo đò đưa chúng em đén bến bờ tri thức.

                                                                                                                                      Nguyễn Thị Huyền Trang - K66ENGB