Ngày 13/2/2019, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học của năm 2018. Hoạt động nghiệm thu được diễn ra tại phòng A102. Hai đề tài gồm: Khảo sát về thái độ của sinh viên năm thứ hai đối với việc áp dụng hoạt động kể chuyện trong việc cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh ở các lớp tiên tiến chất lượng cao tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đề tài: Khảo sát việc tự học tiếng Anh dựa trên việc sử dụng các thiết bị công nghệ của sinh viên K62 Học viện Nông nghiệp Việt Nam được các nhóm sinh viên báo cáo trước hội đồng.

 

Sinh viên Ngọc Thị Thu Niệm đang trình bày báo cáo

Sinh viên Ngọc Thị Thu Niệm đang trình bày báo cáo

Trong buổi báo cáo, các nhóm sinh viên đã trình bày kết quả nghiên cứu khoa học của mình. Ở báo cáo thứ nhất, nhóm đã cho thấy sinh viên rất hào hứng và hưởng ứng việc áp dụng hoạt động kể chuyện vào việc học kĩ năng nói. Sinh viên mong muốn các giảng viên tích cực áp dụng hoạt động này trong các giờ dạy nói để sinh viên có thể phát triển hoàn thiện kĩ năng này.

Ở báo cáo thứ hai, thông qua khảo sát việc tự học tiếng Anh dựa trên việc sử dụng các thiết bị công nghệ nhóm nghiên cứu đã cho thấy sinh viên sử dụng các thiết bị công nghệ nhiều vào các hoạt động giải trí như chơi game, mạng xã hội, xem phim, nghe nhạc, mua sắm trực tuyến... nhưng lại dành rất ít thời gian cho hoạt động học tiếng Anh. Vì vậy nhóm đề xuất phía Học viện, giáo viên và các tổ chức quản lí học sinh sinh viên nên sớm có những giải pháp và lộ trình thích hợp để quản lí cũng như hướng dẫn sinh viên sử sụng thời gian hiệu quả cho hoạt động tự học tiếng Anh nói riêng và hoạt động học tập nói chung.

 

Sinh viên Đỗ Thị Thúy đang trình bày kết quả nghiên cứu

Sinh viên Đỗ Thị Thúy đang trình bày kết quả nghiên cứu

 

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên hội đồng đã góp ý cho nhóm nghiên cứu để các báo cáo hoàn thiện hơn và chấm điểm đánh giá từng báo cáo.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên hiện nay rất được lãnh đạo Khoa cũng như đội ngũ giảng viên và toàn thể sinh viên của Khoa quan tâm và thực hiện tốt. Buổi báo cáo nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã diễn ra thành công tốt đẹp và giúp sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học.

 Hồng Lam