Trong chúng ta ai cũng đã từng trải qua một thời Thanh xuân đẹp đẽ, nồng nhiệt. Đó là những năm tháng học sinh chiều chiều cắp sách đến trường hay những trưa hè oi ả rủ nhau ra tắm mát ven sông. Và có lẽ khoảng thời gian sinh viên là lúc đẹp đẽ, trang hoàn nhất, lưu lại những kỉ niệm khó phai trong mỗi người. Tôi cũng vậy, đứa trẻ ngày nào còn khóc lóc, đứng sau lưng mẹ trong ngày đầu tiên cắp sách đến trường vậy mà giờ đây đã là cô sinh viên năm 2 rồi. Tôi may mắn và tự hào khi trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nơi tôi được học hỏi, giao lưu và được thể hiện bản thân mình và là nơi tôi được gặp gỡ những người thầy, người cô, những người lái đò đưa chúng em cập bến bờ tri thức. Trong số đó, người mà tôi cảm thấy ngưỡng mộ chính là TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Giảng viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

                                            TS. Nguyễn Thị Thu Thủy - "Người lái đò" nhiệt huyết trong tim tôi

Đối với tôi, cô là một người rất tuyệt vời. Dù nhận được sự chỉ dạy tận tình của rất nhiều thầy cô, nhưng cô là người đầu tiên khiến tôi cảm thấy có sự liên kết mạnh mẽ nhất. Mặc dù chỉ được học với cô qua những tiết học online nhưng ngay từ tiết học đầu tiên, tôi đã cảm nhận được một nguồn năng lượng nhiệt huyết từ cô, ấn tượng bởi giọng nói trầm ấm truyền cảm đến lạ lùng. Cô không chỉ dạy kiến thức chuyên ngành mà còn lồng ghép những kĩ năng sống để giúp chúng tôi hoàn thiện bản thân hơn.

Có lẽ việc học một ngôn ngữ mới không phải là điều dễ dàng, đôi lúc tôi đã cảm thấy rất chán nản vì có nhiều từ mới hay những bài tập khó, nhưng cô đã giúp tôi thay đổi suy nghĩ sau những tiết dạy của mình. Cô cho chúng tôi biết được những lợi ích của việc học ngôn ngữ mới, truyền cho chúng tôi những năng lượng tích cực và thay đổi tư duy về cuộc sống cũng như những cách học sao cho hiệu quả nhất. Từng câu nói của cô như thúc đẩy ý chí của tôi. Tôi đã dần quen với việc ngồi trước màn hình máy tính học Tiếng Anh mà không một chút mệt mỏi, biết chủ động hơn và yêu lấy bản thân mình hơn. Mặc dù chỉ vỏn vẹn trong một kì học, thậm chí chỉ có thể tiếp xúc với nhau qua màn ảnh nhỏ của những chiếc máy tính, điện thoại nhưng tôi luôn cảm nhận được những sự quan tâm, nhiệt huyết của cô.

Tôi luôn cảm thấy thật may mắn vì được cô giảng dạy, gặp được cô như một tia sáng giúp tôi bừng tỉnh trong một giấc ngủ đông dài. Tôi luôn tin tưởng rằng, những kiến thức mà cô truyền đạt lại sẽ là hành trang vững chắc để tôi có thể tự tin hơn trong tương lai của mình.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, em xin gửi lời chúc mừng cùng những tình cảm sâu sắc và tôn kính nhất đến cô. Chúc cô luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc và công tác tốt để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò chúng em.

                                                                                                               Chang Lé Xó - K65ENGD