Học viện Nông nghiệp Việt nam trước đây là trường Đại học Nông nghiệp 1 được thành lập 1956. Với truyền thống 65 xây dựng và phát triển, là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện nay hướng tới trường đào tạo đa ngành, đa nghề… đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại công nghệ 4.0. Năm 2021, tiếp bước sự phát triển vững mạnh của trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang tiến hành tuyển sinh 25 nhóm ngành, 51 ngành và 83 chuyên ngành, bên cạnh những ngành truyền thống thuộc các Khoa Nông học, Chăn nuôi, Thú y, Cơ điện thì những ngành nghề mới hiện nay như Sư phạm công nghệ, Ngôn ngữ anh, Luật kinh tế…. để đáp ứng được nhu cầu việc làm của xã hội.

Để đẩy mạnh công tác phát triển nguồn nhân lực bền vững, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bộ môn Phương pháp giáo dục - Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ thực hiện tư vấn tại các trường THPT Bến Tre, THPT Hai Bà Trưng, THPT Đồng Đậu, tỉnh Vĩnh phúc.


 Đoàn tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Bến Tre - Vĩnh Phúc

Được sự đồng ý và cho phép của Ban Giám Hiệu các trường, ngày 18/03/2021 Bộ môn Phương pháp giáo dục đã có buổi làm việc với các trường THPT và các em học sinh khối 12 của các trường tại tỉnh Vĩnh phúc. Trước diễn biến của dịch Covid, các cán bộ tư vấn đã linh động trong công tác, tới từng lớp của khối 12 để tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các em học sinh về những thông tin hiểu biết về các ngành nghề của xã hội nói chung, định hướng nghề nghiệp trong tương lai, cũng như các ngành đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Trao đổi về định hướng nghề nghiệp tại lớp cho các em học sinh khối 12 

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Tổ công tác tuyển sinh -  đại diện cán bộ trong Bộ môn cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường đã tạo điều kiện giúp đỡ tổ công tác tuyển sinh được trao đổi, tư vấn cho các em học sinh một cách tốt nhất. Về phía các trường THPT, đại điện nhà trường Ban Giám Hiệu các trường cũng gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác đã xuống trường cung cấp thêm các thông tin bổ ích giúp các em học sinh có thêm sự lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Lê Thư _BM PPGD