Thấm thoát trôi cũng đã là tuần thứ hai nhóm Sinh viên trao đổi tại Đại Học Nha Trang có những trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

Với hai học phần trao đổi tín chỉ là Biên dịch và Phiên dịch, ngoài những giờ lý thuyết trên lớp, phía trường Đại Học Nha Trang đã tạo điều kiện tổ chức các chuyến đi thực tế để cho các sinh viên tham gia học tập có hội thực hành trực tiếp nhằm nâng cao kỹ năng Biên – Phiên dịch. Sự thân thiện và giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô đã tạo bầu không khí học tập đầy hứng khởi.

 
 Giảng viên Thiên Lý (NTU) và nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh (VNUA) tại Hòn Chồng

Địa điểm đầu tiên chúng em được trải nghiệm trong tuần học này là Khu du lịch Hòn Chồng, tọa lạc sát bờ biển Nha Trang, đây là nơi khách du lịch không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Nha Trang. Nhóm sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước, học hỏi về lịch sử Hòn Chồng, được thực hành dịch thuật thực tế và được nghe những câu chuyện lịch sử liên quan đến vùng đất nổi tiếng này.


 Thủy Tiên thực hành Biên - Phiên dịch tại địa điểm du lịch Tháp bà Ponagar

Tiếp theo chuyến hành trình, chúng em được học tập trải nghiệm ở Tháp Bà Ponagar – một địa danh nổi bật, nhất định phải đến khi tham quan tại Nha Trang. Đây là nơi hội tụ những công trình kiến trúc đồ sộ cùng lịch sử phát triển lâu đời. Một lần nữa, những sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh được tiếp thu những kiến thức lịch sử bổ ích, được mở rộng vốn từ vựng về kiến trúc, hội họa… qua những thuyết minh bằng tiếng Anh đầy ý nghĩa.

Viện Hải dương học Nha Trang là nơi nghiên cứu về đời sống sinh vật biển lớn nhất Đông Nam Á. Đây một điểm đến vô cùng lý tưởng để bạn có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển quý hiếm. Đồng thời, nơi đây còn giúp bạn có sự nhìn nhận sâu sắc hơn về môi trường biển. Cá mập, san hô hay mô hình Cá voi khổng lồ là những trải nghiệm “mắt thấy – tai nghe – tay viết” của các sinh viên học tập trao đổi.  “Đây là chuyến đi nhiều ý nghĩa, nhiều kiến thức và không-bao-giờ quên của chúng em” – Thủy Tiên – Sinh viên học tập trao đổi từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ.

 
 Nhóm sinh viên trao đổi tín chỉ (VNUA, NTU, KGU) thực hành tại Viện Hải Dương học

Kết thúc tuần 2 tuyệt vời và nhiều ý nghĩa khi chúng em được đi thực tế tại các địa điểm nổi tiếng, được tốc kí và tham gia dịch thuật trực tiếp cùng các thuyết minh viên và thầy cô dày dặn kinh nghiệm. Một tuần học đầy ý nghĩa và bổ ích. Nhóm sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng tinh thần hứng khởi đón chờ những buổi học cuối cùng tại Đại học Nha Trang.

                                                                                                                                  Lê Trần Thủy Tiên - K65ENGC