Trong bốn năm qua từ 2019 – 2022, đội ngũ giảng viên của Bộ môn Phương pháp giáo dục, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã miệt mài đóng góp công sức xây dựng Sách giáo khoa Công nghệ 6 và Công nghệ 10 của Bộ sách Cánh Diều, là một trong những bộ sách được các phòng/sở giáo dục, các trường phổ thông, các giáo viên phụ trách môn học, các phụ huynh và các em học sinh đánh giá cao về giá trị nội dung và hình thức.

 

Nguyễn Công Ước – Trưởng Bộ môn Phương pháp giáo dục và ThS. Bùi Thị Hải Yến – Giảng viên Bộ môn Phương pháp giáo dục – Tác giả. Các Thầy Cô là các chuyên gia giáo dục, những nhà giáo với rất nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, viết giáo trình, tập huấn, giám khảo cho các kì thi nghề, thi giáo viên dạy giỏi,…

 
 

Công việc viết sách giáo khoa xưa nay chưa bao giờ là dễ dàng và luôn luôn thử thách bản lĩnh, tinh thần của những tác giả dám lựa chọn. Nhưng với lòng yêu nghề và mong muốn được cống hiến hết mình cho giáo dục, đội ngũ giảng viên của Bộ môn Phương pháp giáo dục, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã dành trọn tâm huyết và trí tuệ cho những cuốn sách giáo khoa môn Công nghệ cấp phổ thông góp phần cho sự đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng phát triển năng lực của người học, gắn lý thuyết với thực tiễn. Có những tuần nhóm tác giả làm việc không biết mệt mỏi đến 12 giờ đêm vẫn cần mẫn với công việc nghiên cứu, cùng nhau trao đổi, thảo luận và viết, có những bài viết đi viết lại đến 10 – 15 lần vì cảm thấy chưa thực sự ưng ý với mong muốn thỏa mãn những yêu cầu của nhà trường, giáo viên và học sinh. Nhưng thay vào đó khi những “đứa con tinh thần” của mình được giáo viên và học sinh ở các trường phổ thông đón nhận tích cực, nhóm tác giả vô cùng hạnh phúc và cảm thấy được bù đắp cho những khó khăn khi xây dựng những cuốn sách này và càng hi vọng mang đến luồng gió mới cho ngành giáo dục.

Thông qua việc tham gia biên soạn sách giáo khoa các giảng viên của Bộ môn Phương pháp giáo dục Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã được trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn để giảng dạy và hỗ trợ cho sinh viên của ngành Sư phạm Công nghệ trở thành những giáo viên trong tương lai đủ năng lực đảm nhận nhiệm vụ giảng dạy bộ sách giáo khoa mới môn Công nghệ của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

                                                                                                                                             Bộ môn Sư phạm công nghệ