Học viện Nông nghiệp Việt Nam rộng đến mức có xe buýt di chuyển trong khuôn viên và có 4 cái hồ liền nhau. Nếu đi bộ, bạn phải mất cả buổi mới khám phá hết.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 1.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 12 km về phía Đông, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có diện tích 192 ha, rộng gấp 7,4 lần Đại học Bách Khoa (trường rộng nhất trong khu vực nội thành). Trường có tiền thân là Đại học Nông - Lâm được thành lập năm 1956. Hiện, Học viện trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 2.

Trải qua 66 năm xây dựng và phát triển, Học viện là trường Đại học công lập trọng điểm quốc gia, đứng đầu về đào tạo nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp tại miền Bắc Việt Nam.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 3.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo đa ngành, đa bậc học. Không chỉ đào tạo các ngành nông nghiệp, thủy sản, thú y mà còn đào tạo các ngành kinh tế, quản lý, công nghệ kỹ thuật và khoa học xã hội. Từ khi thành lập đến nay, Học viện đã đào tạo cho đất nước trên 100.000 kỹ sư, cử nhân, hơn 10.000 thạc sĩ và hơn 600 tiến sĩ.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 4.

Giảng đường Nguyễn Đăng là một trong những giảng đường chính có thiết kế đẹp nhất. Tên giảng đường được lấy cảm hứng từ tên của nhà giáo Nguyễn Đăng (1921-2008). Ông là Hiệu trưởng của trường trong giai đoạn 1963-1975.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 5.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, một số giảng đường đã nhuốm màu thời gian, mang nét đẹp cổ kính.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 6.

Những dãy hành lang hiện lên vàng rực trong nắng chiều trở thành điểm check-in của biết bao thế hệ sinh viên.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 7.

Phía sau tòa nhà hành chính là quảng trường sinh viên. Công trình được khánh thành nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2016 và ghi danh những cựu sinh viên có công trong việc xây dựng, phát triển Học viện. Không những thế, đây còn là điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng cho nhiều người mỗi buổi chiều tà.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 8.

Tại đây, các hoạt động rèn luyện thể chất luôn được chú trọng. Hệ thống thể dục thể thao cơ bản như sân vận động, phòng tập gym, sân tập thể dục, nhà thi đấu đa năng…có diện tích hơn 5.000 m2, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt thể chất của sinh viên.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 9.

Khuôn viên trường rộng rãi. Những tán cây cổ thụ vươn cao tạo nên một cảm giác yên tĩnh, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ã chốn đô thị. Học viện Nông nghiệp cũng là trường đại học duy nhất cả nước có xe buýt đưa đón sinh viên di chuyển trong khuôn viên trường. Trên những chuyến xe buýt này, biết bao mối tình sinh viên được hình thành.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 10.

Điểm đặc biệt nhất, làm nên nét đặc trưng của trường là 4 hồ sen được bao quanh bởi các giảng đường chính.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 11.

Các bạn sinh viên có thể ngồi đây ngắm cảnh, trò chuyện sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, hồ sen cũng là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi.

Hà Nội: Ngôi trường đặc biệt có 4 hồ và cả xe buýt di chuyển trong khuôn viên - Ảnh 12.

Mang vẻ đẹp nên thơ, hữu tình bậc nhất Việt Nam, dù đứng ở đâu trong khuôn viên trường, bạn chỉ cần giơ máy lên là đã có những bức hình "sống ảo" đẹp mĩ mãn.