“Nếu bạn học hai ngôn ngữ trở lên, tương lai của bạn sẽ rộng mở. Với một ngôn ngữ, bạn giống như đang đi dọc “hành lang” cuộc đời, nhưng với hai ngôn ngữ bạn có thể mở các cánh cửa ở “hành lang” đó”. Đây là câu nói tôi yêu thích và tôi đã có nhiều trải nghiệm khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.

                                                                                                      Hoàng Huyền Anh - K65ENGB

Lựa chọn vào học ngành Ngôn ngữ Anh, tôi cũng có nhiều băn khoăn như nhiều học sinh khác, khi đang đứng trước lựa chọn giữa nhiều ngành, nhiều trường. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: “Học ngôn ngữ Anh liệu có ổn không, có khó quá không?”, “Tốt nghiệp ra trường có thể làm được những việc gì?” Nhưng chỉ khi thực sự được trải nghiệm học tập, được rèn luyện kỹ năng và kiến thức, tôi mới thấy rằng có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân và mở rộng việc làm cho mình trong tương lai. Ngôn ngữ thứ hai trong chương trình học của chúng tôi là tiếng Trung – cũng là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Trong học ký tới, tôi và các bạn trong lớp sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị với ngôn ngữ mới này. Đến với ngành Ngôn ngữ Anh, tôi càng có động lực học hơn khi đội ngũ giảng viên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, các thầy cô lúc nào cũng quan tâm, nhiệt tình, tận tâm và thực sự tạo rất nhiều cảm hứng thúc đẩy đam mê, chuyên môn bằng chính trách nhiệm, nhiệt huyết với nghề.

Ngoài học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, sinh viên chúng tôi được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khi được cống hiến sức trẻ và năng lượng của mình cho các hoạt động tập thể của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Câu lạc bộ của Khoa, của Học viện. Cũng từ đó mà tôi trở nên hoạt bát, năng động hơn, tiếp thu được những kinh nghiệm, bài học cuộc sống đầy giá trị để hoàn thiện bản thân. Trải qua hai năm học tập tại ngôi nhà chung “Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ”, tôi cũng đã đạt được một số thành tích – đây cũng là những ghi nhận của tập thể đối với những đóng góp của tôi trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện như: là thành viên của Ban cán sự lớp, liên tiếp đạt học bổng khuyến khích học tập của Học viện, Sinh viên 5 tốt cấp Học viện, Giấy khen sinh viên xuất sắc của Khoa, là Trưởng ban Đối ngoại của CLB Tiếng Anh Học viện,... Nhờ đó, nhiều cơ hội đến với tôi, tôi có nhiều lợi thế hơn khi tìm kiếm việc làm thêm, gia nhập các tổ chức, sự kiện trong và ngoài trường…

Tôi cảm thấy may mắn khi có thể chọn được đúng ngành học mình thích và phù hợp với khả năng với môi trường học tập tốt, nhiều bạn bè cùng đam mê, chí hướng phấn đầu nỗ lực cùng nhau trong học tập và các hoạt động tập thể. Tôi càng muốn nỗ lực phát triển bản thân, thể hiện khả năng của mình nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn nữa để sau này khi nhìn lại, tôi sẽ thấy quãng đời sinh viên của mình thật tươi đẹp, nhiệt huyết, không hề uổng phí những năm thanh xuân khi mình theo học tại ngôi trường này.