Ngày 12/12/2018, Nhóm nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ tổ chức Hội thảo Mô hình hợp tác công giới trong việc nâng cap chất lượng đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đến dự hội thảo ngoài giảng viên và sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, còn có nhiều đại biểu là đại diện các công ty có mối liên kết với Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, đồng thời có nhu cầu tuyển dụng cao đối với nguồn nhân lực là những cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh.

Khai mạc Hội thảo, TS. Trần Nguyễn Hà đã phát biểu và nhấn mạnh yêu cầu cần xây dựng mô hình đào tạo hợp tác giữa trường Đaị học với công giới (nhà tuyển dụng, doanh nghiệp) trong việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh để đáp ứng các yêu cầu chuẩn đầu ra trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Hội thảo cũng là dịp tạo điều kiện để cán bộ quản lí, giảng viên, các nhà khoa học được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, công bố những kết quả nghiên cứu về đào tạo gắn chặt chẽ với thực tế đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trưởng Khoa Trần Nguyễn Hà phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong phần trình bày các tham luận tiếp theo, các diễn giả, nhà khoa học đã trình bày các báo cáo về thực trạng, tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình đào tạo hợp tác giữa trường Đaị học với công giới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp hiện nay; Các kĩ năng, năng lực cần thiết đối với sinh viên đáp ứng yêu cầu của thực tiễn nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay;  Đánh giá của công giới đối với chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh…

Đại biểu tham dự nhận quà lưu niệm của Hội thảo

Sau phần trình bày báo cáo là phần thảo luận. Trong phần này, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có cơ hội được trao đổi trực tiếp với các diễn giả, đại diện các doanh nghiệp về những vấn đề xung quanh ngành nghề trong tương lai của mìnĐại biểu, giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu, giảng viên, sinh viên nhận chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng với những người tham dự.

Hồng Lam