Sự ra đời của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một dấu mốc vô cùng quan trọng, thể hiện được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đến sự nghiệp trồng người.

Hòa chung với không khí phấn khởi của cả nước cùng hướng về kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2021). Sáng ngày 18/11/2021, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ngày lễ tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã và đang giảng dạy tại Khoa. Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Khoa, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa – Phó Trưởng Khoa phụ trách đào tạo, ThS. Bùi Thị Là – Phó trưởng Khoa phụ trách KHCN cùng các thầy, cô phụ trách bộ môn và các em sinh viên ưu tú. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, buổi lễ được kết nối trực tuyến trên ứng dụng MS Teams đến với thầy, cô và các em sinh viên không thể đến tham dự trực tiếp tại Khoa.

 

 TS. Nguyễn Tất Thắng - Trưởng Khoa phát biểu chúc mừng các thầy, cô giáo và toàn thể cán bộ viên chức Khoa SP&NN

Trong buổi lễ, thay mặt cho Ban chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Tất Thắng đã có lời chúc mừng đến toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức và các em sinh viên nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, qua nhiều thế hệ, những thăng trầm theo thời gian, đội ngũ các nhà giáo của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ ngày càng trưởng thành, có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp đào tạo của Khoa, của Học viện. Qua bài phát biểu, thầy cũng khẳng định những đóng góp, nỗ lực không ngừng của tập thể Khoa, của sinh viên các khóa, để Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ có uy tín và vị trí như ngày hôm nay. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đã và đang khiến cho cả nước nói chung và ngành Giáo dục & Đào tạo nói riêng phải khắc phục nhiều khó khăn. Trên tinh thần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chuyển hướng sang hình thức đào tạo trực tuyến, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã phối hợp chặt chẽ, từng bước thích nghi với hình thức đào tạo mới, đảm bảo đúng tiến độ dạy và học. Cán bộ viên chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; thầy, cô giảng viên đảm bảo số giờ lên lớp, chất lượng bài giảng online tốt; các em sinh viên khắc phục khó khăn, nỗ lực trong điều kiện học tập mới. Tỷ lệ sinh viên các khóa đạt học lực khá, giỏi là trên 70%. Bước vào năm học mới 2021 – 2022, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, công tác dạy và học còn nhiều khó khăn, thách thức. Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ luôn phấn đấu, khắc phục những khó khăn để hoạt động giáo dục đạt hiệu quả tốt.

Tiếp nối chương trình, thay mặt cho sinh viên của Khoa, sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang gửi tới thầy, cô giáo lẵng hoa tươi thắm cùng lời tri ân sâu sắc, xin hứa sẽ phát huy tinh thần học tập và rèn luyện của các thế hệ sinh viên, tích cực hơn trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để ra trường là công dân có ích cho gia đình và xã hội.

 
 Sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang tặng hoa chúc mừng thầy, cô giáo

Kết thúc buổi lễ, TS. Nguyễn Tất Thắng gửi lời chúc đến tập thể Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ. Kính chúc các thầy cô giáo có một ngày lễ thật ý nghĩa và ấm áp, luôn luôn giữ được ngọn lửa yêu nghề và truyền ngọn lửa nhiệt tình đó đến các thế hệ sinh viên. Chúc các em sinh viên luôn chăm ngoan, học giỏi và an toàn trong mùa bệnh dịch.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

 
Đại diện sinh viên tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Khoa 
 
 Công đoàn Khoa SP&NN khen thưởng cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong năm học 
 
Cán bộ và sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ chụp ảnh kỷ niệm 

                                                                                                                                                             Tạ Phương Thúy