Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm được những ứng viên có đủ phẩm chất để có thể ngay lập tức bắt tay vào làm việc hiệu quả. Với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mức độ thành thạo ngoại ngữ của sinh viên là điều cần được đánh giá thường xuyên để khi ra trường, các em có thể ngay lập tức làm việc được trong môi trường mới. Để có một cái nhìn tổng thể, toàn diện, chính xác về trình độ sử dụng ngoại ngữ của sinh viên, cần tìm hiểu vấn đề từ nhiều đối tượng khảo sát khác nhau.

Nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát bảng hỏi và phỏng vấn với sinh viên, giảng viên, nhà khoa học, nhà tuyển dụng để khảo sát cảm nhận của các đối tượng này về chuẩn đầu ra về ngoại ngữ của trường, mức độ thể hiện của sinh viên, sự hài lòng của nhà tuyển dụng đối với trình độ thực tế của sinh viên cũng như để tìm hiểu khả năng sinh viên ngoại ngữ có thể đáp ứng được yêu cầu công tác sau khi ra trường.

Để có thể đánh giá kết quả một cách khách quan, chúng tôi nghiên cứu tìm hiểu mức độ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đáp ứng kỳ vọng của nhà tuyển dụng thông qua khảo sát và phỏng vấn 50 sinh viên hai khóa 62, 63; 20 nhà khoa học và 30 nhà tuyển dụng tại 15 doanh nghiệp và cơ sở giáo dục thuộc các tỉnh thành Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hải Dương. Nhóm đề tài tiến hành khảo sát 303 sinh viên K62, K63 và K64 đang học ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện về Chương trình đào tạo để có cái nhìn đa chiều hơn về khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên ngành này. Từ kết quả khảo sát, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Mọi chi tiết về kết quả nghiên cứu, xin liên hệ: TS. Nguyễn Thu Thủy – Bộ môn Tiếng Anh chuyên nghiệp – Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam – SĐT: 0983.045.379

Xem thêm tại đây