Nhớ lại năm cuối lớp 12, tôi cũng như các bạn đều rất lo lắng trước ngưỡng cửa của cuộc đời mình, tôi tự nhận thức được rằng bản thân mình phải tự quyết định tương lai của mình. Chính vì vậy, tôi đã tìm hiểu rất kỹ các ngành học hiện nay đang hot, đang hấp dẫn, và đặc biệt đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi ra trường là những ngành gì. Cầm trên tay tờ đăng ký xét tuyển ngành học vào các trường đại học, ngành mà tôi lựa chọn đó là ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Và đó là một lựa chọn đúng đắn của tôi.

Tôi còn nhớ như in quãng thời gian tôi được học tập và rèn luyện tại Khoa Sư phạm và Ngoại Ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngay từ thời gian đầu, khi mới bước chân vào giảng đường đại học tôi cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện của bạn bè và sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô trong Bộ môn và trong Khoa. Chúng tôi đã được trang bị kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, các phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với lĩnh vực giáo dục và đào tạo kỹ thuật nông nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm như CLB tiếng Anh, phong trào nghiên cứu khoa học… qua đó tôi tự rèn luyện cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ…để có thể tự tin áp dụng cho công việc sau này khi tôi ra trường.

Nguyễn Thị Ánh, sinh viên K59 lớp Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp

Cho đến thời điểm này điều quan trọng nhất tôi có được không chỉ là tấm bằng đại học mà chính là giấc mơ mà tôi đã từng bước thực hiện được - là trở thành giáo viên giảng dạy tại một ngôi trường THCS. Tôi đã chọn khoa Sư Phạm và Ngoại Ngữ là gia đình thứ 2 của tôi, khi được học tập và rèn luyện tại Khoa tôi đã biết được thế nào là cảm giác thích nghề, yêu nghề, thật sự cố gắng vì nghề mà mình đã chọn. Vì nơi đây, có những thầy, cô giảng viên luôn dang rộng vòng tay chào đón chúng tôi, dạy dỗ chúng tôi, hiểu được chúng tôi đang suy nghĩ gì, cần gì ....

Sau 4 năm học và rèn luyện tại Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ,  tôi bây giờ đã bước ra xã hội đầy thử thách. Hiện tôi đang làm giáo viên tại trường THCS Thuỵ Lâm, Đông Anh, Hà Nội. Công việc ban đầu có hơi bỡ ngỡ với một cô sinh viên mới ra trường như tôi. Nhưng với những kiến thức chuyên ngành và nghiệp vụ sư phạm đã được đào tạo trong trường là một lợi thế để tôi sẵn sàng đảm nhận những thử thách đầu tiên trong công việc. Vốn kiến thức mà tôi có được đều nhờ công ơn của những thầy cô tâm huyết trong Khoa Sư phạm và Ngoại Ngữ đặc biệt là các thầy cô trong Bộ môn Phương pháp giáo dục, bên cạnh sự nỗ lực trong quãng thời gian học tập tại trường. Tôi đã dần thực hiện được mục tiêu của mình đặt ra trước đó.

Nguyễn Thị Ánh hiện đang làm giáo viên Công nghệ tại
Trường THCS Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Tôi tự hào là một sinh viên Khoa Sư Phạm và Ngoại Ngữ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam và sẽ luôn tự tin trên con đường sự nghiệp của mình. Dù ra trường gần 2 năm, khi ngoảnh lại tôi không quên gửi lời cảm ơn đến những giảng viên đã luôn tận tâm giúp đỡ để tôi có được ngày hôm nay.

Nguyễn Thị Ánh – SV K59 SPKTNN