Là trường đại học trọng điểm quốc gia, Học viện Nông nghiệp Việt Nam không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng trong đào tạo, khoa học - công nghệ và phục vụ xã hội, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn có tên trong các bảng xếp hạng danh giá của các tổ chức trong nước và quốc tế. Năm 2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đứng thứ 3 trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam (bảng xếp hạng UniRank năm 2017). Năm 2019, Học viện Nông nghiệp Việt Nam  đứng thứ 7 trong các trường đại học tại Việt Nam (bảng xếp hạng Webometrics lần thứ nhất năm 2019). Học viện Nông nghiệp Việt Nam  cũng đứng trong top 20 tổ chức có công bố quốc tế nhiều nhất tại Việt Nam (Bộ KH&CN công bố năm 2015).

Để đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực biên, phiên dịch và giáo viên tiếng Anh nói chung và tiếng Anh các chuyên ngành nông nghiệp nói riêng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam  đã mở ngành Ngôn ngữ Anh vào năm 2017 và luôn thu hút được đông đảo số lượng thí sinh đăng ký ngành học tại trường. Để đạt được kết quả tốt đẹp này, phải kể đến những yếu tố nổi bật sau đây của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ nói riêng:

- Đội ngũ giảng viên: Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ có đội ngũ giảng viên nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm phần lớn được đào tạo tại các nước phát triển như Úc, Niu Di-lân, Thụy Điển, Singapore, v.v. Khoa thường xuyên có chuyên gia đến từ những nước phát triển như Mỹ, Úc, Canada, Niu Di-lân, Na Uy, Bỉ, Phi-líp-pin, v.v. đến làm việc và giảng dạy.


 Tiến sỹ Peter John Wanner (Đại học Tohoku – Nhật Bản) và các giảng viên ngành Ngôn ngữ Anh – Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ

- Cơ hội việc làm của sinh viên rất rộng mở, sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, người học có thể làm:

+ Công tác biên phiên dịch

+ Công tác quản trị văn phòng

+ Điều phối viên dự án

+ Làm việc tại các công ty, cơ quan đơn vị trong và ngoài nước

+ Giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục

+ Nhà nghiên cứu ngôn ngữ

+ Cán bộ quản lý giáo dục

+ Tạo dựng và làm chủ các trung tâm, cơ sở đào tạo ngoại ngữ

- Cơ hội được học hai bằng chính quy song song

Sinh viên có cơ hội được học hai bằng chính quy song song và được miễn hoàn toàn học phí các học phần trùng nhau khi học ngành 2.

-  Cơ hội nhận học bổng

+ Cơ hội nhận học bổng trong và ngoài nước rất cao của các tổ chức, tập đoàn trong nước,  các tổ chức quốc tế liên kết đào tạo với Học viện Nông nghiệp Việt Nam  như Alfabet, Fulbright, Mosanto, Việt – Bỉ, Việt- Nhật, Việt- Hàn,...

+ Cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh và được hưởng lương tại các nước phát triển.

+ Cơ hội vừa học vừa làm tại Trung tâm Ngoại Ngữ và Đào tạo Quốc tế.

 

Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ làm việc với Tập đoàn Regina Miracle về cơ hội thực tập và nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

 
Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ tổ chức tọa đàm "Cơ hội du học và việc làm" cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh với sự tham gia của các Doanh nghiệp

- Chương trình đào tạo: Ngành Ngôn ngữ Anh được thiết kế với 130 tín chỉ, đảm bảo  yêu cầu của chuẩn đầu ra theo quy định và đáp ứng được những yêu cầu của quá trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước, cụ thể như sau:

MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

MÃ NGÀNH: 52220201

Mục tiêu

Mục tiêu chung

 

Mục tiêu là đào tạo Cử nhân ngôn ngữ Anh có kiến thức tốt về tiếng Anh, sử dụng thành thạo tiếng Anh (tối thiểu tương đương mức C1 theo Khung tham chiếu Châu Âu), có kỹ năng và tác phong nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khoẻ tốt và có khả năng thích ứng cao để có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Anh, đáp ứng được những yêu cầu của quá trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Mục tiêu cụ thể

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, người học có khả năng:

Mục tiêu 1:Tổ chức và thực hiện hiệu quả các lĩnh vực chuyên môn như: biên – phiên dịch, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu ngôn ngữ, quản trị văn phòng, các lĩnh vực của hoạt động kinh tế và xã hội cần sử dụng tiếng Anh;

Mục tiêu 2:Sử dụng tốt tiếng Anh ở trình độ C1 (bậc 5) trong các tình huống giao tiếp xã hội và chuyên môn.

Mục tiêu 3:Rèn luyện và phát triển kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, khả năng tự học nâng cao trình độ và tự chịu trách nhiệm.

Mục tiêu 4: Khởi nghiệp và tạo việc làm cho người khác trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, ngoại ngữ…

Chuẩn đầu ra

Kiến thức

 

Kiến thức chung

CĐR 1:Áp dụng kiến thức ngôn ngữ, văn hóa, khoa học xã hội, nhân văn, kinh tế, chính trị, quản lý, quản trị, pháp luật, môi trường, sự hiểu biết về các vấn đề đương đại và quốc tế vào ngành ngôn ngữ Anh;

CĐR 2: Phân tích kiến thức về lý thuyết tiếng Anh và tiếng Việt để thực hiện được công việc chuyên môn;

CĐR 3:Đánh giá được các văn bản tiếng Anh và tiếng Việt sử dụng trong công việc;

Kiến thức chuyên môn

CĐR4:

- Định hướng biên, phiên dịch: Đánh giá sản phẩm trong hoạt động biên phiên dịch

- Định hướng giảng dạy tiếng Anh: Đánh giá tài liệu, giáo trình, bài giảng và các sản phẩm trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu

CĐR 5:

- Định hướng biên, phiên dịch: Sáng tạo, linh hoạt khi thực hiện công việc dịch thuật dựa trên lý thuyết biên phiên dịch cơ bản và nâng cao

- Định hướng giảng dạy tiếng Anh: Sáng tạo trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học dựa trên kiến thức về lý luận và phương pháp dạy học tiếng Anh và công nghệ thông tin

Kỹ năng

 

Kỹ năng chung

CĐR 6:Vận dụng tư duy phản biện, sáng tạo vào giải quyết các kĩ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá thông tin, thuyết trình, viết thư tín, viết báo cáo khoa học bằng tiếng Anh; Phối hợp làm việc nhóm và thực hiện thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng trong công việc;

CĐR 7: Sử dụng tiếng Anh đạt trình độ bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam: Phối hợp các kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc và Viết) để sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả phục vụ các mục đích xã hội, học thuật và chuyên môn.

CĐR 8: Sử dụng ngoại ngữ 2 đạt trình độ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam(TT 01/2014/TT-BGDĐT): Vận dụng kĩ năng giao tiếp đa phương tiện với các bên liên quan trong môi trường đa dạng, đa văn hóa, đọc hiểu tài liệu đơn giản về các chủ đề quen thuộc bằng ngoại ngữ 2.

Kỹ năng chuyên môn

CĐR 9:

- Định hướng biên, phiên dịch: Thực hiện sáng tạo và phát triển các kỹ năng biên phiên dịch liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp, Kinh tế, Văn hóa,Xã hội, Giáo dục…;

- Định hướng giảng dạy tiếng Anh: Thực hiện sáng tạo các hoạt động dạy-học và nghiên cứu khoa học;

CĐR 10:

- Định hướng biên, phiên dịch: Vận dụng các kỹ năng giao dịch, đàm phán, quản trị văn phòng... giải quyết vấn đề trong công việc bằng tiếng Anh trong nước và quốc tế.

- Định hướng giảng dạy tiếng Anh: Vận dụng các kỹ năng thiết kế, điều chỉnh và phát triển tài liệu giảng dạy một cách chuyên nghiệp đồng thời vận dụng đa dạng hóa các phương pháp và thủ thuật dạy học để nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo.

Về năng lực tự chủ và trách nhiệm

CĐR 11:Phát triển tinh thần khởi nghiệp và thôi thúc bởi động cơ học tập suốt đời.Thực hiện trách nhiệm xã hội, tôn trọng và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp;

CĐR 12: Phát huy trí tuệ tập thể; luôn có động cơ thúc đẩy năng lực đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn;thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau.

- Môi trường sinh hoạt và học tập thuận lợi:

+ Sinh viên năm thứ nhất được bố trí vào ở ký túc xá gần trường nếu có nhu cầu.

+ Sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm để thích ứng với mọi hoàn cảnh có liên quan đến sức khỏe, phương pháp học tập, kỹ năng xin việc làm…; chương trình và nội dung phong phú, mềm dẻo và thường xuyên cập nhật phù hợp với nhu cầu xã hội.

+ Tùy theo năng khiếu và khả năng của bản thân, sinh viên có thể tham gia vào các câu lạc bộ, cộng đồng học ngoại ngữ, hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, English Fest, Sinh viên tình nguyện, Văn nghệ, Thể thao, … để phát triển toàn diện.


 Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và các hoạt động ngoại khóa

+ Sinh viên được sử dụng các phòng máy có kết nối internet và wifi miễn phí để học tập, nghiên cứu, giải trí, v.v.

+ Hệ thống thư viện của trường rất hiện đại, phong phú về thể loại sách và đa dạng về nội dung. Sinh viên được mua sách và từ điển ngoại ngữ với giá ưu đãi tại nhà sách của Học viện Nông nghiệp Việt Nam  (có liên kết với các nhà xuất bản nước ngoài).

 
 Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh (Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ) đạt thành tích cao trong học tập

+ Ngoài ra, mỗi năm Học viện Nông nghiệp Việt Nam  còn nhận nhiều lưu học sinh nước ngoài đến từ nhiều nước trên thế giới như  Nhật Bản, Campuchia, Mỹ, Đức, Bỉ v.v. đến học tập tại trường. Sự hợp tác đã đem lại cơ hội giao lưu học hỏi, những suất học bổng du học giá trị dành cho nhiều giảng viên, sinh viên Nhà trường, đồng thời cũng tạo ra một môi trường học tập đa sắc màu văn hóa ngay tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ngành Ngôn ngữ Anh tai Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ mang đến cho các em sinh viên những cơ hội nghề nghiệp lý tưởng trong tương lai, giúp các em thỏa mãn được những đam mê, khát vọng nghề nghiệp, phát triển bản thân trong môi trường hội nhập quốc tế và đóng góp cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của đất nước.

                Thông tin tuyển sinh:

Tên ngành

Mã ngành

Khối thi tuyển – xét tuyển

Chỉ tiêu

Phạm vi tuyển sinh

Hình thức

tuyển sinh

Ngôn ngữ Anh

D220201

D01: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn

D07:Toán, Hóa Học, Tiếng Anh

D08: Toán, Sinh Học, Tiếng Anh

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

150

Trên cả nước theo qui chế tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD& ĐT

- Tuyển thẳng

- Xét học bạ

- Xét điểm kì thi THPT Quốc gia

 

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2021, xin liên hệ:

Hotline: 024.6261.7578 / 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639 / 0961.926.939

Địa chỉ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam  Nông nghiệp Việt Nam, Thị Trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Hà Nội

Website: www.vnua.edu.vn; http://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

                                                                         ThS. Bùi Thị Là - Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ