Học một ngoại ngữ đồng nghĩa với việc học thêm về một nền văn hóa. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, thông qua ngôn ngữ này bạn sẽ biết thêm nhiều điều mới mẻ về nền văn hóa của các nước như Anh, Mỹ, Australia,… Đây đều là những quốc gia đã phát triển với bề dày lịch sử lớn cộng thêm nền văn hóa đa màu sắc, làm cho tiếng Anh càng trở nên phong phú và thú vị.

Trước sự hội nhập của thế giới cùng với việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam của các công ty nước ngoài, tầm quan trọng của tiếng Anh lại càng được thể hiện. Nếu biết tiếng Anh, bạn sẽ rất dễ được sắp xếp để làm việc với các đối tác nước ngoài, các mảng về quốc tế và rất dễ thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, với những bạn chưa đi làm, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác, nhu cầu tuyển dụng partime cho những vị trí cần tiếng Anh là rất lớn, sinh viên có thể tham khảo lựa chọn công việc phù hợp với bản thân, thời gian và khả năng của mình như:

- Trợ giảng tại các trung tâm tiếng Anh: Ngoài những yêu cầu cần phải có như có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, có chứng chỉ ngoại ngữ, có khả năng thuyết trình, giảng dạy, công việc này sẽ tạo điều kiện cho các bạn vừa học, vừa có thêm thu nhập, vừa được củng cố kiến thức tiếng Anh mỗi ngày.

- Gia sư tiếng Anh: Khác với làm trợ giảng tại các trung tâm, gia sư tiếng Anh có thời gian linh động hơn, không chiếm nhiều thời gian của các bạn sinh viên. Bạn có thể lựa chọn dạy tối thiểu 1 buổi mỗi tuần với mức lương tương đối tốt.

- Bán hàng, phục vụ: bạn có thể lựa chọn công việc tại các Trung tâm Thương mại, các tuyến phố phục vụ khách du lịch nước ngoài – nơi cần người bán hàng phải biết tiếng Anh để giao tiếp. Công việc này vừa nuôi dưỡng ước mơ kinh doanh, vừa nâng cao vốn từ, vừa luyện tập phản xạ nghe nói tiếng Anh. Các ca làm việc khá linh động với  mức lương vào khoảng 3 – 4 triệu đồng/ca.

- Trợ lý phiên dịch viên: Thời gian linh động nhưng đòi hỏi người làm phải có nền tảng tiếng Anh đúng và chuẩn. Mức lương của phiên dịch viên rất cao, tùy vào dự án mà bạn tham gia.  

 
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) thực tập tại Đài truyền hình Hà Nội 

Top 5 nghề có mức thu nhập hấp dẫn nhất đối với ngành ngôn ngữ Anh mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp:

- Tiếp viên hàng không – hướng dẫn viên du lịch: Một công việc cho những người ưa dịch chuyển, thích khám phá.

- Nghề biên dịch game: Thị trường công nghệ game hiện nay đang có xu hướng phát triển nhanh chóng, các công ty liên tục tìm kiếm các ứng viên xuất sắc biên dịch nội dung. Nếu là một người yêu thích các game thủ, các trò chơi ảo, có vốn ngoại ngữ phong phú, bạn sẽ được đồng hành với những trò chơi mình thích.

- Giáo viên dạy tiếng Anh: Một nghề truyền thống nhưng mức lương khác hẳn với giai đoạn trước đây. Nếu nghề giáo là một nghề vất vả và mức lương thấp thì giáo viên dạy tiếng Anh là nghề lý tưởng và có thu nhập cực khủng, có thể lên đến vài trăm triệu mỗi tháng.

- Tham gia các tổ chức phi chính phủ (NGOs): cầu nối tuyệt vời giúp sinh viên thực hiện các dự án quốc tế, kết nối bạn bè năm châu và một mức lương tuyệt vời.

- Biên tập viên/ phóng viên thường trú nước ngoài: Đây là công việc đòi hỏi trình độ, năng lực cao. Với tính chất công việc phải liên tục giao tiếp, ứng viên phải là người giỏi ngoại ngữ để dễ đàng xử lý các tình huống phát sinh tại hiện trường hoặc trong quá trình tác nghiệp.

BẢNG TỔNG HỢP VỊ TRÍ VIỆC LÀM HỌC VIỆN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM THÁNG 6 - NĂM 2021

TT

Tên công ty

Chuyên ngành cần tuyển

Vị trí việc làm

Số lượng tuyển dụng

1

Hệ Thống Anh Ngữ Quốc Tế Ocean Edu

Tốt nghiệp CĐ các ngành: giáo dục; dịch vụ; kinh doanh; marketing, ngôn ngữ…

Chuyên viên tư vấn, chủ nhiệm lớp anh ngữ, chuyên viên tư vấn tuyển sinh, nhân viên bán hàng, trợ giảng tiếng anh fulltime, chuyên viên chăm sóc khách hàng

50

2

Công ty Cổ phần Truyền thông Kim Cương

Tốt nghiệp các ngành ngôn ngữ, kinh tế, kinh doanh, marketing…

Chuyên viên tư vấn, chuyên viên tư vấn tuyển sinh, nhân viên bán hàng, chuyên viên chăm sóc khách hàng

100

3

Công Ty Cổ Phần Aten (Trung Tâm Anh Ngữ Aten)

Tốt nghiệp ĐH, các khối ngành ngôn ngữ Anh, sư phạm Anh, các ngành sử dụng 100 %tiếng Anh.)

Giáo viên tiếng anh

10

4

Công Ty Dịch Thuật Dịch Số

Tốt nghiệp ĐH, các khối ngành ngôn ngữ Anh, sư phạm Anh, các ngành sử dụng 100 %tiếng Anh.)

Cộng tác viên đa ngôn ngữ

20

5

Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT Telecom

Sinh viên năm 3-4 ngành Sư phạm Anh và Ngôn ngữ Anh

Tuyển dụng thực tập sinh (biên tập viên)

1

Tổng số

181

Chi tiết liên hệ: 024.62617690 hoặc 0986.755.984 (Ms Tĩnh) Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.      

                                                                                                                        TRUNG TÂM QHCC&HTSV