Một người nghiêm túc, chăm chỉ và luôn hết mình để hoàn thành những công việc được giao là những gì mà thầy cô, bạn bè dùng để mô tả về Nguyễn Thị Hà Trang – Lớp trưởng K65SPCNA, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ. Cô gái nhỏ sinh năm 2002 này đã đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc năm học 2020-2021.

Hà Trang nhận danh hiệu Sinh viên xuất sắc năm học 2020-2021


Hà Trang cũng giống như nhiều bạn học sinh khác, học đến lớp 12, đều đứng trước nhiều lựa chọn sẽ học ngành gì, trường nào trước khi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Trang được sinh ra trong một gia đình nhiều thế hệ làm nghề giáo, từ nhỏ Hà Trang đã cảm nhận được sự vất vả của ông bà, bố mẹ nhưng trên hết đó là niềm vinh dự, tự hào khi được làm nghề giáo. Và khi thấy giáo dục STEM trở nên dần phổ biến với nền giáo dục Việt Nam, trong khi đó bố mẹ lại gặp khó khăn khi tiếp cận với phương pháp dạy học mới này, một niềm tin, một sự hứng thú đã thôi thúc Hà Trang tìm hiểu về ngành Sư phạm Công nghệ. Hà Trang chia sẻ: “Cơ duyên của em và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đến cũng thật bất ngờ. Và em cũng đã có một quyết định dứt khoát trước khi bước chân vào cánh cổng Đại học.” Hà Trang đã từ bỏ học bổng 70% của đại học FPT để nộp hồ sơ vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam và xuất sắc đạt được danh hiệu Á khoa tuyển sinh Đại học năm 2020.

Hà Trang (thứ 2 từ trái sang) là một trong ba Á khoa Tuyển sinh đại học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020

  Trong năm thanh xuân đầu tiên trong môi trường Đại học, Hà Trang xác định học đại học không chỉ dừng ở việc học tập trên lớp mà còn phải trau dồi và rèn luyện thêm nhiều các kỹ năng khác. Hà Trang chia sẻ: “Ngành Sư phạm Công nghệ học rất rộng, có liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như Nông học, Chăn nuôi, Công nghệ thông tin, Cơ điện, Tâm lý, Môi trường, Thủy sản... Em thường học với các bạn ở nhiều khoa khác nhau, do đó cũng quen nhiều bạn hơn.” Hiện tại điểm GPA của Hà Trang là 3.92/4.00. Hà Trang cũng nhận được học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc trong các kỳ học tập tại Học viện. Tự nhận mình là con người khó tính trong công việc và học tập, Hà Trang chia sẻ: “Có những hôm em đã thức đến sáng để hoàn thành những bản báo cáo sao cho hoàn thiện nhất. Và mỗi lần báo cáo xong, em cảm thấy thật sự hạnh phúc vì mọi nỗ lực của mình đều được đền đáp xứng đáng”.

Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Hà Trang còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện tổ chức. Bằng sự cố gắng của bản thân, Hà Trang đã được tín nhiệm giữ chức vụ Lớp trưởng K65SPCNA và Trưởng ban Truyền thông Liên chi Hội Sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ. Hà Trang luôn quan niệm rằng, nếu mình đã bắt tay vào làm một việc gì đó thì hãy quyết tâm làm đến cùng.

Hà Trang cùng Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Ngày hội Thanh niên Việt Nam ASEAN năm 2020 được tổ chức tại Đại học Hà Nội.

Và đặc biệt, Hà Trang là một trong năm đoàn viên vinh dự được Thành đoàn Hà Nội lựa chọn tham gia vào đội tuyển cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam”. Hà Trang chia sẻ: “Mỗi vòng thi tuần do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức thi tập trung online trên nền tảng MS Teams, em đều cố gắng làm cẩn thận để đạt được điểm cao nhất có thể. Em đã rất hạnh phúc khi nhận được thông báo từ Thành đoàn Hà Nội. Tham dự cuộc thi này sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ mà em sẽ không thể nào quên được.” Ngày 22/11/2021 vừa rồi, đội tuyển Thành đoàn Hà Nội đã đứng nhất bảng 2 vòng Bán kết để giành tấm vé bước chân vào vòng Chung kết sắp tới.

Hà Trang (thứ hai từ phải sang) cùng 4 đoàn viên khác dự thi vòng Bán kết tại Thành đoàn Hà Nội

Điều mà Hà Trang mong muốn gửi đến các bạn sinh viên của Học viện là: “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ, hãy sống hết mình với những năm tháng thanh xuân. Đừng sợ vấp ngã, bởi vì vết bầm tím là một bài học… và sau mỗi bài học chúng ta sẽ tốt hơn. Đừng bao giờ ngừng ước mơ, đừng bao giờ ngừng tin tưởng, đừng bao giờ từ bỏ, đừng bao giờ ngừng cố gắng và đừng bao giờ ngừng học hỏi. Bạn là ai vào ngày mai bắt đầu từ những gì bạn làm hôm nay.”

Cô bạn Nguyễn Thị Hà Trang của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với niềm tin mạnh mẽ vào khả năng của bản thân, đang không ngừng phấn đấu vì một tương lai tươi sáng phía trước đang chờ đón. Chúc Hà Trang luôn mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng để thành công với những dự định của mình trong tương lai./.

                                                                       Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện