Today you are You, that is truer than true. There is no one alive who is Youer than You.

Đây là một câu nói trích trong “Happy Birthday to You!” của một người nổi tiếng mà em rất thích - Dr. Seuss – tác giả của những cuốn sách đã làm thay đổi cả hệ thống giáo dục nước Mỹ. Hôm nay bạn là chính bạn, đó là một điều đúng hơn cả đúng. Không ai có thể biến thành bạn giỏi hơn bản thân bạn cả.

Hơn một năm trước, em bước chân vào trường với mục tiêu là ngành Sư phạm Công nghệ. Với năm học đầu tiên dưới sự chỉ bảo tận tình của thầy cô, sự quan tâm chia sẻ của các anh chị, các bạn đồng trang lứa, em cũng đã gặt hái được một số thành quả nhất định. Sang năm học 2021 - 2022, em đã đăng ký ngành Ngôn ngữ Anh làm điểm đến thứ hai của mình. Lúc mới bắt đầu, em cũng gặp một chút khó khăn trong việc tiếp cận ngành học mới này nhưng nỗi hoài nghi dần dần biến thành một niềm tin vững chắc. Đúng như Elbert Hubbard đã từng nói, “A little more persistence, a little more effort, and what seemed hopeless failure may turn to glorious success” - Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ.

 

Nguyễn Thị Hà Trang – Sinh viên K65SPCN

Vậy lý do tại sao lại chọn Ngôn ngữ Anh làm ngành học thứ hai của mình, mà không phải ngành khác?” Em cũng đã nhận được câu hỏi này từ rất nhiều người khi biết em đăng ký học thêm ngành Ngôn ngữ Anh.

Thứ nhất, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, nằm trong danh sách những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, rất nhiều người sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và làm việc. Học tiếng Anh sẽ có ích cho việc du học và tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Thứ hai, Ngôn ngữ Anh sẽ cung cấp cho chúng ta một cái nhìn mới về tiếng Anh, không chỉ dừng lại ở việc Nghe, Nói, Đọc, Viết mà ngành học này còn giúp chúng ta biết viết một bài luận đúng cấu trúc, dịch văn bản không sai nghĩa, dịch văn nói thông minh và linh hoạt, giảng dạy Anh ngữ dễ hiểu và vô số những kỹ năng liên quan khác.

Thứ ba, Ngôn ngữ Anh đem đến nhiều cơ hội việc làm, giúp bạn sống dễ dàng hơn ở nước ngoài và làm việc linh hoạt hơn trong các công ty. Thứ tư, ngành Sư phạm Công nghệ và ngành Ngôn ngữ Anh có nhiều học phần chung, vì vậy chúng ta sẽ được chuyển đổi điểm tương đương, rút ngắn thời gian hoàn thành chương trình đại học.

Thứ năm, trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn cung cấp môn ngoại ngữ 2 là tiếng Trung. Bản thân em cũng rất thích ngôn ngữ này. Đặc biệt, các thầy cô trong Khoa luôn quan tâm đến chúng em. Đặc biệt, sau khi đăng ký thêm những học phần Ngôn ngữ Anh, em đã biết được những phương pháp mới, hiệu quả để làm tăng trình độ tiếng Anh của mình từ thầy cô. Và sau khi thấy bản thân tiến bộ hơn từng ngày, em càng khẳng định Ngôn ngữ Anh là một lựa chọn đúng đắn.

Trong thời gian sinh hoạt và học tập tại Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ, em cũng đã tham gia một số cuộc thi và chương trình do Đoàn, Hội phát động. Cuộc thi “Tet holiday” của Liên chi Đoàn Khoa, “Voice of Su pham & Ngoai ngu” của Liên chi Hội khoa, “Thanh âm diệu kỳ -神奇的声音” do Câu lạc bộ Tiếng Trung VNUA – CIED 中文俱乐部 tổ chức đã đem đến cho em sự tự tin, rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh, tiếng Trung thông qua việc lồng tiếng cho nhân vật yêu thích. Ngoài ra, cuộc thi để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất chính là “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam” Bán kết và Chung kết toàn quốc vòng đội tuyển. Cuộc thi này đã đem đến cho em những trải nghiệm mới, những cách nhìn mới và những người bạn hết sức đặc biệt. Đây cũng chính là kỷ niệm ở mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam mà có lẽ em sẽ không bao giờ quên được.

 

Hà Trang (đứng thứ hai từ trái sang) là một trong năm thành viên của Đội tuyển Hà Nội

Việc học song song 2 ngành Sư phạm Công nghệ - Ngôn ngữ Anh đôi khi cũng gây ra những khó khăn nhất định đối với em. Nhưng em tin rằng, bản thân mình sẽ có thể khắc phục được những điều đó. Ngành Ngôn ngữ Anh sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, nhiều thách thức mới cho các bạn sinh viên trong thời kỳ kỷ nguyên số, hội nhập quốc tế như hiện nay. Hy vọng rằng, dưới sự đồng hành của các thầy cô trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung, Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ nói riêng và sự quan tâm chia sẻ của các bạn học, chúng em có thể lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân và tìm được đúng hướng đi của mình trong tương lai.

The trick in life is learning how to deal with it.

Nguyễn Thị Hà Trang – K65SPCNA