Ở bất kỳ thời đại nào, nghề nhà giáo vẫn không so bì được với nghệ sỹ về sự nổi tiếng, với doanh nhân về sự giàu có, với nhiều nghề khác về sự đủ đầy. Nhưng, cũng ít ai giàu có hơn những người thầy về tình cảm.

Thầy cô! Hai tiếng gọi thiêng liêng ấy vang lên tự trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách tha thiết khôn nguôi! Làm sao có thể kể xiết những công ơn cùng những nỗi vất vả của thầy cô. Xin kính dâng lên thầy cô ngàn lời kính yêu nhất.

"Muốn sang thì bắt cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy"

Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Công việc của họ thầm lặng mà ý nghĩa biết bao, thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường, họ giống như những con ong thầm lặng giữa ngàn hoa để chắt chiu cho đời những giọt mật tinh túy và thơm ngọt nhất.

Thời gian vẫn cứ trôi đi như những cỗ xe vô hình lăn bánh, thầy cô vẫn lặng lẽ là người lái đò, chở hết lớp học sinh này tới lớp học sinh khác đến bến bờ tương lai, đến bên kia của dòng sông tri thức. Và rồi sau nay bước theo nhịp sống tấp nập ồn ào của cuôc sống liệu có mấy ai nhớ đến, có mấy ai về thăm lại những con thuyền xưa?

Ôi! Cao quý thay người thầy, người cô! Công ơn của thầy cô khó có thể đong đo cân đếm được. Rồi mai đây những đàn chim bé nhỏ ngày nào sẽ tung đôi cánh trên bầu trời tri thức với hành trang trên vai là những kiến thức quý báu và những lời dạy bảo của thầy cô. Những lời dạy bảo ấy sẽ cùng ta vượt qua bao nhiêu năm tháng, bao nhiêu khó khăn trên con đường phát triển tương lai sau này.

Xin vạn lần gửi những lời tri ân chân thành đến thầy cô – Những ngọn hải đăng soi sáng, dẫn đường chỉ lối cho chúng em thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với tất cả lòng biết ơn vô hạn, toàn thể sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ xin gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc cho thầy cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, sẽ mãi là những người lái đò tận tụy kiên nhẫn đưa tất cả các thế hệ học trò qua đại dương kiến thức mênh mông của nhân loại!

Sinh viên Nguyễn Hà Trang – Lớp Sư phạm Công nghệ K65