Trong môi trường hội nhập và cạnh tranh, để chinh phục nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên cần trang bị cho mình hành trang vững chắc. Ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, thì kĩ năng mềm và khả năng sử dụng tiếng Anh cũng là những yếu tố hàng đầu đang được lưu tâm. Để có thể tự tin và đủ bản lĩnh hoạch định lộ trình nghề nghiệp tương lai của mình.

Tiếng Anh là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp rất kì vọng ở nguồn nhân lực trẻ hiện nay. Đặc biệt là môi trường làm việc đa quốc gia, các tập đoàn luôn ưu tiên tuyển dụng những sinh viên có khả năng tiếng Anh tốt, sẵn sàng cho những dự án làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh. Để có công việc tốt, ngoại ngữ trở thành yếu tố then chốt.  Đối với rất nhiều doanh nghiệp hiện nay thì Tiếng anh được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu khi tiếp cận với các ứng viên. Nếu bạn muốn có một công việc tốt bạn cần phải giỏi tiếng anh.

 
 Nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thu thập phiếu khảo sát từ các doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ cần sinh viên có kiến thức chuyên môn vững mà còn cần người có thể làm được việc bằng tiếng Anh. Đây cũng là nguyên nhân lý giải tại sao nhiều doanh nghiệp ưu ái tuyển dụng sinh viên học tập trong môi trường quốc tế.

Trong khuôn khổ “Ngày hội việc làm” được diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 30/10/2020, nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã tiến hành khảo sát các nhà tuyển dụng, các cựu sinh viên về yêu cầu sử dụng tiếng Anh của sinh viên sau khi ra trường.

Thực tế khảo sát được thực hiện với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực thuộc ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Chăn nuôi và hơn 30 cựu sinh viên của ngành Chăn nuôi. Phiếu khảo sát được tiến hành trên các nội dung như đánh giá về Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Anh, tự đánh giá khả năng tiếng Anh của cựu sinh viên, những ý kiến cải tiến chương trình đào tạo tiếng Anh tại Học Viện để phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường việc làm hiện tại và tầm nhìn trong tương lai….

Một số hình ảnh sinh viên thực hiện khảo sát: 

 
 
 
 

Tạ Phương Thúy