Ngày 21/11/2018, nhóm Nghiên cứu mạnh của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã tiếp tục tổ chức buổi Seminar chuyên đề tháng 11/2018. Bài Seminar với chủ đề “Vai trò của phân tích nhu cầu người học trước khi thiết kế khóa học tiếng Anh chuyên ngành” (The role of needs analysis in ESP course design) đã được trình bày bởi Thạc sỹ Nguyễn Thị Hường. Chủ đề seminar nhận được sự quan tâm lớn từ các giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh của khoa Sư phạm và Ngoại ngữ và các giảng viên khác trong khoa.

 

Thạc sỹ Nguyễn Thị Hường trình bày seminar

 

 Mở đầu buổi seminar, tác giả đã tổng hợp các lý thuyết nghiên cứu trên thế giới về vai trò của phân tích nhu cầu người học đối với việc thiết kế khóa học tiếng Anh chuyên ngành. Dựa trên nhiều nghiên cứu, tác giả đã đưa ra định nghĩa về việc phân tích nhu cầu của người học, các loại nhu cầu, các mẫu phân tích nhu cầu, các bước tiến hành phân tích nhu cầu, các phương pháp thu thập dữ liệu khi phân tích nhu cầu, tầm quan trọng của phân tích nhu cầu. Bên cạnh đó, tác giả cũng đã đưa ra tổng quan về việc thiết kế khóa học tiếng Anh chuyên ngành bao gồm định nghĩa thế nào là tiếng Anh chuyên ngành, các loại tiếng Anh chuyên ngành, các đặc điểm của khóa học tiếng Anh chuyên ngành, các hướng tiếp cận với việc thiết kế khóa học tiếng Anh chuyên ngành. Từ đó tác giả đã đưa ra kết luận về tầm quan trọng của việc phân tích nhu cầu của người học trước khi thiết kế một khóa học tiếng Anh chuyên ngành. Việc phân tích nhu cầu người học sẽ giúp người dạy đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu người học về loại khóa học, đề cương bài giảng, tài liệu, phương pháp giảng dạy, hình thức kiểm tra đánh giá. Đề xuất này nhận được sự nhất trí hoàn toàn từ phía người tham dự. Buổi seminar đã kết thúc tốt đẹp với những chia sẻ thiết thực của những người tham dự.

 

 

Nguyễn Thị Hường