Seminar: Improving the effectiveness of teaching writing for technical students at vnua
Cập nhật lúc 10:22, Thứ hai, 13/07/2020 (GMT+7)
Ngày 8/7/2020, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ tổ chức seminar định kỳ với chủ đề : “Improving the effectiveness of teaching writing for technical students at vnua” do ThS Ngô Thị Thanh Tâm trình bày, tham dự buổi seminar là các giảng viên của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ
Ngày 8/7/2020, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ tổ chức seminar định kỳ với chủ đề : “Improving the effectiveness of teaching writing for technical students at vnua” do ThS Ngô Thị Thanh Tâm trình bày, tham dự buổi seminar là các giảng viên của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ
Đề án ngoại ngữ VNUA 2016 - 2020, được phê duyệt năm 2016 đã đặt ra các mục tiêu để cải thiện và chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ của nhân viên và sinh viên trường đại học. Một trong những mục tiêu của Đề án là sinh viên kỹ thuật của trường đại học phải đạt cấp độ B1 trong CEFR sau khi tốt nghiệp. Để đạt được mục tiêu đó, tầm quan trọng của việc dạy cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: nói, nghe, đọc và viết đã được nhấn mạnh. Tuy nhiên, kết quả của việc thực hành dạy và học dường như không đáp ứng được yêu cầu.
    |
 |
ThS. Ngô Thị Minh Tâm trình bày seminar |
Bài viết này nhằm mục đích phân tích lý do tại sao việc thực hành dạy kỹ năng viết cho sinh viên kỹ thuật tại VNUA chưa hiệu quả. Qua phân tích, có thể thấy rằng bên cạnh một số lý do khách quan (như trình độ ngôn ngữ thấp của học sinh, thiếu động lực của người học), lý do chính là quá trình giảng dạy thiếu thời gian, khối lượng kiến thức lớn và quan niệm về quá trình viết bài giảng.
Mặc dù các giáo viên và sinh viên tại VNUA đã nỗ lực rất nhiều, nhưng việc rèn luyện kỹ năng viết cho sinh viên kỹ thuật tại VNUA dường như chưa đạt hiệu quả cao. Theo quan sát của chúng tôi, kết quả này hình thành ba lý do:
1/ Khả năng suy nghĩ và trình độ ngôn ngữ thấp,
2/ Khối lượng kiến thức lớn, thiếu thời gian giảng dạy
3/ Quy trình viết bài viết
Theo đề xuất của tác giả để giải quyết vấn đề trên cần sửa đổi cho phù hợp với thời gian và dung lượng của chương trình giảng dạy.