Ngày 28/4/2021 , nhóm Nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng Tiếng Anh đã tổ chức seminar với chủ đề Phương pháp Dạy học Ngoại ngữ theo nhiệm vụ-TBLT. Bài seminar do ThS. Phạm Thị Hạnh trình bày. Tham gia buổi seminar có các giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh, giảng viên khoa SPNN .


 ThS. Phạm Thị Hạnh trình bày seminar

TBLT- Task Based Language Teaching- Phương pháp dạy học theo nhiệm vụ là một trong những cách tiếp cận hiện đại trong giảng dạy ngoại ngữ theo đường hướng giao tiếp. TBLT coi trọng ngôn ngữ đích, lấy người học làm trung tâm. Người học sử dụng ngôn ngữ làm công cụ để thực hiện các mục tiêu giao tiếp như đặt hàng, mua hàng, sắp xếp lịch trình, tạo thực đơn hay trình bày một công thức nấu ăn.

Trong suốt phần trình bày, tác giả đã giới thiệu chi tiết về định nghĩa, phân loại các nguyên tắc cơ bản khi xây dựng một “nhiệm vụ ” cho sinh viên trong lớp học ngoại ngữ. tác giả đồng thời cũng chia sẻ nhiều ví dụ về các loại “nhiệm vụ” được chính tác giả thiết kế trong quá trình dạy học.

 
 

Cuối buổi seminar là phần thảo luận sôi nổi của các thầy cô đang giảng dạy tiếng Anh tại Học viện về kinh nghiệm tạo, triển khai và chỉnh sửa các “nhiệm vụ” trong lớp học cho phù hợp với trình độ và sở thích của người học. Seminar đồng thời cũng gợi mở ra những hướng nghiên cứu mới về các phương pháp giảng dạy tiếng Anh thú vị và hiệu quá.

                                                                                                                                           Phạm Thị Hạnh