Sử dụng công nghệ thông tin để tạo ra các bài giảng trực tuyến hấp dẫn hiện nay đang được coi là mối quan tâm hàng đầu tại các trường từ cấp tiểu học tới đại học để việc học tập trực tuyến của học sinh, sinh viên được diễn ra một cách hiệu quả. Đó cũng là nội dung được đề cập tới trong Seminar “ Sử dụng Quizizz.com để tạo bài học trực tuyến” được tổ chức bởi Nhóm nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh vào ngày 25/8/2021 do ThS. Phạm Thị Hạnh trình bày. Tham gia seminar có các thành viên nhóm Nghiên cứu mạnh và giảng viên của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

 
 ThS. Phạm Thị Hạnh trình bày seminar trực tuyến

Phần trình bày của tác giả tập trung vào cách thiết kế các bài giảng trực tuyến trên ứng dụng Quizizz, cách khai thác các nguồn bài dạy đã có trên quizizz, và các cách thức tổ chức giảng dạy bằng các bài giảng đã được thiết kế trên Quizizz. Tác giả cũng nêu ra một số nội dung cần lưu ý trong khi tiến hành giảng dạy và giao bài tập về nhà cho sinh viên trên Quizizz đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của quizizz trong việc giảm tải công việc đánh giá, cho điểm, kiểm soát hoạt động của sinh viên trong lớp học online.


Buổi seminar đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các thầy cô Khoa Sư phạm và ngoại ngữ. Một số câu hỏi về việc sử dụng Quizizz đã được nêu ra và được giải đáp thấu đáo trong phần cuối của buổi seminar. Seminar mở ra cảm hứng chia sẻ giữa cộng đồng giáo viên tại khoa sư phạm nói riêng và cộng đồng giáo viên tại học viện nói chung các sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

                                                                              Nhóm Nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh