Seminar “Sử dụng hoạt động viết chính tả như một cách giúp cải thiện tiếng Anh của sinh viên”
Cập nhật lúc 09:29, Thứ năm, 06/06/2019 (GMT+7)
Ngày 29/9/2019, các giảng viên của khoa Sư phạm & Ngoại ngữ đã tổ chức seminar với chủ đề “Sử dụng hoạt động viết chính tả như một cách giúp cải thiện tiếng Anh của sinh viên” (Using dictation as a way to help students improve their English) với sự trình bày của ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thu.
Ngày 29/9/2019, các giảng viên của khoa Sư phạm & Ngoại ngữ đã tổ chức seminar với chủ đề “Sử dụng hoạt động viết chính tả như một cách giúp cải thiện tiếng Anh của sinh viên” (Using dictation as a way to help students improve their English) với sự trình bày của ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thu. Tới tham dự buổi seminar có các giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và giảng viên khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.
ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thu trình bày seminar
Trong số các phương pháp giảng dạy tiếng Anh truyền thống, việc đọc chính tả không được giáo viên đánh giá cao, nhàm chán và lỗi thời. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ một chút về những gì chính tả thực sự mang lại thì bạn sẽ thấy rằng nó là một hoạt động vô cùng linh hoạt. Hoạt động viết chính tả thực hành kỹ năng nghe và viết đầu tiên và quan trọng nhất; sau đó là các kỹ năng bổ trợ khác như chính tả, dấu câu, bố cục…
Hoạt động viết chính tả có thể là một công cụ hiệu quả để làm việc về độ chính xác và lưu loát không chỉ trong kỹ năng nghe mà cả cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Hoạt động này là phương pháp học rất phù hợp trong các lớp tiếng Anh nói chung và các lớp ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Giảng viên và sinh viên nên xây dựng thói quen đánh vần thường xuyên. Viết chính tả giúp học cải thiện được khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả nhất, trong thời gian ngắn nhất.
Buổi seminar diễn ra thành công tốt đẹp, tác giả và người tham dự đã có những trao đổi để cải thiện phương pháp dạy học và bước đầu thử nghiệm hoạt động viết chính tả như một phần của chương trình học trên lớp.
Tạ Phương Thúy
key words: viết chính tả, tiếng anh, khoa SPNN