Ngày 08/5/2019, nhóm Nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng Tiếng Anh đã tổ chức seminar với chủ đề “The relationships between learning styles & learning outcomes of the second-year EFL(1) learner at VNUA” (Mối quan hệ giữa cách học và kết quả học tập của người học EFL(1) năm thứ hai tại VNUA). Bài báo cáo kết quả nghiên cứu do ThS. Nguyễn Thị Thúy Lan trình bày. Tới tham dự buổi seminar có các giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và giảng viên khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

ThS. Nguyễn Thị Thúy Lan trình bày seminar

Mục tiêu chính của nghiên cứu là tìm ra các cách học cho sinh viên tại VNUA để sinh viên có kết quả học tập tốt nhất. Để đạt được mục tiêu này, bài nghiên cứu đã giải quyết ba câu hỏi sau:

            1. What are the learning styles used by the learners with low-learning outcomes and the learners with high- learning outcomes? (Tìm hiểu về cách học của người có kết quả học tập thấp và người có kết quả học tập cao?)

            2. What are the similarities and differences in the use of learning styles between the learner with low- learning outcomes and the learners with high- learning outcomes? (Những điểm tương đồng và khác biệt trong cách học của người có kết quả học tập thấp và người có kết quả học tập cao?)

            3. What are the relationships between EFL(1) learners’ learning styles and their learning  outcomes? (Mối quan hệ về cách học và kết quả học tập của những người EFL(1))

            Trong buổi seminar, tác giả đã đưa ra nhận xét và các kết quả nghiên cứu để trả lời cho từng câu hỏi đã đặt ra. Từ các kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra những kiến nghị dành cho giảng viên và sinh viên, với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên; cải thiện tính tích cực và kết quả học tập của sinh viên.

Tác giả và các giảng viên thảo luận về kết quả nghiên cứu

Cuối buổi seminar là phần thảo luận. Các giảng viên đã thảo luận rất sôi nổi về những chia sẻ nghiên cứu của tác giả. Buổi seminar diễn ra thành công tốt đẹp, tác giả và người tham dự đã có thêm những kiến thức mới, bổ ích cho chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng và cải thiện phương pháp giảng dạy.

(1)     EFL (English as a Foreign Language): Tiếng Anh như ngoại ngữ

Tạ Phương Thúy

Key words: cách học và phương pháp học tập, khoa Sư phạm& Ngoại ngữ