Trước phạm vi ảnh hưởng rộng lớn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng 4.0) vào tất cả lĩnh vực và đời sống xã hội cùng với sự quan tâm ngày càng nhiều của xã hội về giáo dục STEM, môn Công nghệ ở trường phổ thông ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Một tiết học của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN.

Một tiết học của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: HVNN.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Công nghệ là môn học bắt buộc ở giai đoạn giáo dục cơ bản. Trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp, môn Công nghệ là môn học dành cho các học sinh có xu hướng lựa chọn ngành học thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, là môn học giúp nuôi dưỡng những ước mơ và khát vọng chinh phục khoa học công nghệ của các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Do vậy, cần cần có giáo viên có chuyên môn về Sư phạm Công nghệ giảng dạy.  

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung ngành đào tạo Sư phạm Công nghệ vào Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ đại học, ban hành theo thông tư 24/2017/TT-BGDĐT, ngày 10 tháng 10 năm 2017. Giáo viên công nghệ là một trong số ít giáo viên bộ môn các trường phổ thông đang có nhu cầu tuyển dụng cao

Theo TS Nguyễn Tất Thắng, Trưởng khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngành Sư phạm Công nghệ tại Học viện là ngành học đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội, cụ thể là nhu cầu giáo viên giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới của môn Công nghệ ở các trường phổ thông..

Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm Công nghệ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có đầy đủ kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản vì thế hoàn toàn đáp ứng được vị trí việc làm trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp ở các địa phương sẽ tăng trong những năm tới như nhân lực kĩ thuật cho ngành công nghiệp chế biến nông lâm, thủy hải sản xuất khẩu, nhân lực kĩ thuật cho ngành trồng cây công nghiệp,…

Sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang, lớp K65SPCNA, Á Khoa đầu vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm học 2020-2021. Ảnh: HVNN.

Sinh viên Nguyễn Thị Hà Trang, lớp K65SPCNA, Á Khoa đầu vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm học 2020-2021. Ảnh: HVNN.

 
 

TS Nguyễn Tất Thắng cho biết, ngành học có tỉ lệ cao sinh viên tốt nghiệp làm đúng chuyên môn được đào tạo, có vị trí việc làm đa dạng là một ngành học tốt bởi nó thể hiện đã đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Đây cũng là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu của các bạn học sinh sắp tốt nghiệp THPT lựa chọn ngành học cho bản thân. Bởi trong thời đại ngày nay, rõ ràng không phải cứ tốt nghiệp Đại học là có cơ hội việc làm như mong muốn.

Một trong những ngành học có nhu cầu nhân lực cao đó là ngành Sư phạm Công nghệ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp ngành đào tạo này có vị trí việc làm đa dạng như: Giáo viên; cán bộ quản lý giáo dục; cán bộ khuyến nông; cán bộ nghiên cứu. Nơi làm việc cũng rất đa dạng tại: Trường THCS, THPT, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, Trung tâm giáo dục, Trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.

Thực tế cho thấy, hiện nay Việt Nam đang rất thiếu lao động lành nghề, có trình độ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho nông nghiệp 4.0. Đến năm 2020, nguồn nhân lực khối ngành Nông nghiệp vẫn thiếu khoảng 3,2 triệu lao động đã được qua đào tạo. Như vậy, có thể nói, ngành Sư phạm Công nghệ là ngành mới hỗ trợ giải quyết vấn đề khát nhân lực trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

Nếu bạn yêu thích ngành Sư phạm Công nghệ và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN01

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Nguồn: https://nongnghiep.vn/su-pham-cong-nghe--nganh-co-nhu-cau-nhan-luc-cao-d327471.html