Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào tôi còn bỡ ngỡ bước vào giảng đường đại học mà giờ đây tôi đang chuẩn bị là sinh viên năm thứ 2 – Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

          Nhớ lại cuối năm lớp 12, tôi cũng như các bạn đều rất lo lắng trước ngưỡng cửa của cuộc đời mình, tôi tự nhận thức được rằng bản thân mình phải tự quyết định tương lai của mình. Chính vì vậy, tôi đã tìm hiểu rất kỹ các ngành học hiện nay đang hot, đang hấp dẫn, và đặc biệt đảm bảo tương lai có việc làm ổn định. Tôi cũng đã từng rơi vào trạng thái lạc lõng, mất phương hướng vì không biết nên chọn ngành gì để phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và nhu cầu việc làm của xã hội. Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và tư vấn, tôi đã lựa chọn ngành Sư phạm Công nghệ của Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mặc dù đây là một ngành mới, chứa đựng rất nhiều thách thức nhưng tôi vẫn quyết tâm nộp hồ sơ đăng ký theo học ngành Sư phạm công nghệ. Khoảng thời gian 1 năm, tuy không dài nhưng cũng làm cho tôi phần nào cảm nhận được học ngành Sư phạm Công nghệ là một lựa chọn đúng đắn.

 
 Nguyễn Hà Trang - Sinh viên K65 ngành Sư phạm công nghệ (Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ)

          Ngày đầu bước chân vào khuôn viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tôi đã bị “choáng ngợp” bởi môi trường học tập xanh – sạch – đẹp của Học viện, trường có nhiều cây xanh và không khí cũng thật trong lành. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Hơn nữa tôi còn cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện của bạn bè và sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô trong Học viện.

          Bằng sự cổ vũ từ thầy cô và gia đình, tôi đã đăng ký xét tuyển Học bổng du học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trải qua nhiều bài kiểm tra, phỏng vấn, đánh giá năng lực, tôi đã đạt được học bổng Á khoa dành cho Tân Sinh viên K65. Mặc dù đã 1 năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ như in trong đầu về buổi phỏng vấn đó. Hôm ấy là một ngày trời mưa tầm tã, cái lạnh của cơn mưa, của tiết trời mùa thu cộng thêm sự hồi hộp, lo lắng nên khi bước vào phòng phỏng vấn, tôi có hơi run một chút. Nhưng sự thoải mái, ấm áp của các thầy cô đã làm cho tôi tự tin hơn, thoải mái chia sẻ với thầy cô về những vấn đề mà thầy cô đã đưa ra. Ngày thông báo kết quả, tôi đã nhảy lên như một đứa trẻ, tràn đầy hạnh phúc và niềm tự hào vì sự nỗ lực của bản thân đã tạo ra “trái ngọt”.

 
 Hà Trang trong ngày nhận học bổng Á Khoa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (thứ 2 trừ trái sang)

          Chúng tôi là khóa đầu tiên của ngành Sư phạm Công nghệ - Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ, với số lượng sinh viên không nhiều, các bạn đều rất quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Các thầy cô cố vấn học tập, Ban chủ nhiệm Khoa cũng thường xuyên hỏi han tình hình học tập và dành cho chúng tôi những tình cảm thật đặc biệt – tình cảm của sự gắn kết các thành viên trong một gia đình vậy. Tôi cảm thấy may mắn khi được ở trong một môi trường của sự quan tâm và giàu tình yêu thương.

            Với chuyên ngành Sư phạm Công nghệ, tôi được học hỏi rất nhiều học phần hay và bổ ích. Vì là dân khối A nên tôi đặc biệt thích các môn về tự nhiên, mặc dù hơi đau đầu nhưng nếu chịu khó tìm hiểu thì tôi lại thấy những học phần đó rất thú vị. Với cương vị là lớp trưởng lớp K65SPCNA và Trưởng ban Truyền thông của LCH Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ, tôi luôn không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thiện bản thân. Mặc dù LCH Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ vừa mới thành lập không lâu nhưng mọi người trong LCH đều rất thân thiện, luôn coi nhau như anh em một nhà, cùng nhau trao đổi, tiếp thu kinh nghiệm, cùng nhau hoạt động, cùng nhau san sẻ niềm vui, nỗi buồn... Và tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có cơ hội được hoạt động trong một môi trường năng động và tình cảm như vậy.

 
 Sinh viên ngành Sư phạm Công nghệ gặp gỡ thầy cô đã về hưu của Khoa

            Kết thúc một năm học đầy bỡ ngỡ và nhiều niềm vui đã để lại trong lòng tôi nhiều kỷ niệm khó quên: lạc đường, nhầm giảng đường hay các môn học tập trung hàng trăm sinh viên khóa mới… Kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên trong quãng đời sinh viên đó chính là kỳ học quân sự vào đợt tháng 3 vừa qua. Ký ức về những người thầy nghiêm khắc nhưng cũng rất thương học trò, về những buổi diễn tập, những lần bị phạt tập thể, về những lần quậy phá khiến thầy phải đau đầu hay cả về những người bạn nhiều “chiêu trò” nhưng hết sức tình cảm... Để rồi khi kết thúc kỳ quân sự, trong lòng tôi luôn cảm thấy buồn và hụt hẫng vì không muốn rời xa.

 
 Kỷ niệm với lớp học Quân sự tập trung tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

             Giờ đây, tôi bắt đầu bước chân vào năm thứ 2, vẫn còn rất nhiều thử thách, cơ hội và những trải nghiệm ở phía trước đã thúc đẩy tôi phải nỗ lực hơn nữa để bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng của bản thân. Từ cảm xúc chân thành của mình, tôi xin gửi đến thầy cô Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất, cảm ơn thầy cô đã luôn giúp đỡ và quan tâm chúng tôi trong suốt năm đầu trong cuộc đời sinh viên, cảm ơn K65SPCNA đã là ngôi nhà để tôi gửi gắm ước mơ, cảm ơn LCH đã tạo môi trường năng động cho tôi càng ngày càng phát triển bản thân. Cảm ơn mọi người đã trở thành một phần trong thanh xuân tươi đẹp của tôi!

Nguyễn Thị Hà Trang – Sinh viên năm 2 ngành SPCN