Xin chào thầy, cô và các bạn. Em là Bùi Thị Yến Anh, tân sinh viên lớp K66ENGB, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Và Thái Bình là quê hương của em. Thật vinh dự cho em khi có cơ hội được tâm sự với các bạn, các thầy cô!

12 năm học cấp 3 kết thúc cũng là lúc con đường trở thành sinh viên bắt đầu. Cùng với các bạn trên con đường thực hiện ước mơ của mình, em đã trở thành tân sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam khoa Sư phạm & Ngoại ngữ. Đây sẽ là ngôi trường gắn bó với em những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường.

Câu hỏi em nhận được rất nhiều đó là tại sao em lại chọn học khoa Sư phạm & Ngoại ngữ mà không phải là khoa khác? Câu trả lời của em là vì ước mơ của mình. Ngày nay, muốn chọn nghề không phải dễ. Hàng trăm sinh viên vượt qua các kỳ thi khác nhau mỗi năm và cạnh tranh với nhau cho các vị trí trong các ngành nghề khác nhau, nhưng không quá nhiều người nộp đơn. Tuy nhiên, em muốn chọn giảng dạy là nghề nghiệp của mình. Được truyền cảm hứng từ những câu nói nổi tiếng:

‘Teaching is not a lost art, but the regard for it is a lost tradition.’ - Jacques Barzun

‘The word ‘education’ comes from the root e from ex, out, and duco, I lead. It means a leading out. To me education is a leading out of what is already there in the pupil’s soul.’ – Muriel Spark

‘Teaching is only demonstrating that it is possible. Learning is making it possible for yourself.’ – Paulo Coelho

Em đã chọn khoa Sư phạm & Ngoại ngữ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam để thực hiện ước mơ của mình. 

Bùi Thị Yến Anh - Tân sinh viên K66ENGB nhận học bổng toàn phần của Học viện

Từ khi còn là một học sinh ngồi trên ghế THPT em đã nghĩ rằng mình phải vượt qua giới hạn của bản thân, mình cần học hỏi nhiều hơn nữa. Như Albert Eistein từng nói: ‘The only source of knowledge is experience’, em đã tham gia một số hoạt động dẫn chương trình bằng tiếng Anh, tham gia 1 số cuộc thi viết báo, viết truyện bằng tiếng Anh,..... Nhưng em cảm thấy những hoạt động đó vẫn chưa đủ nên em đã thử thách bản thân mình bằng kì thi IELTS. Đây là kì thi đã đánh dấu 1 bước ngoặt lớn trong cuộc đời em. Quá trình ôn thi đã cho em giúp em học hỏi rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Mặc dù mới chỉ dừng chân ở band 6.0 nhưng em vẫn muốn cố gắng thử thách bản thân lần nữa để đạt số điểm cao hơn.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô khoa Sư phạm & Ngoại ngữ đã giảng dạy chi tiết, nhiệt tình để em có thêm nhiều kiến thức quý giá. Xin cảm ơn Học viện Nông nghiệp vì đã cho em cơ hội để phấn đấu, thử sức mình trên con đường ước mơ. Dù vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm và những hạn chế về kiến thức, trong quá trình học tập chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai sót. Trong tương lai, em luôn mong nhận được sự nhận xét, giúp đỡ từ thầy cô, các bạn để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đễn gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúc quý thầy cô luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.

                                                                                                                          Bùi Thị Yến Anh - K66ENGB