Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” - Comenxki

Từ khi chào đời, em đã cảm nhận được tình cảm thiêng liêng vô giá của cha, của mẹ. Đến khi hòa nhập với xã hội và nhất là từ khi chập chững bước vào môi trường học tập, em mới biết trong cuộc đời này, những người đồng hành cùng chúng ta trong suốt một quãng đời không chỉ có cha mẹ, mà còn có những người thầy, người cô.

Đã có ai đó nói rằng: “Nghề giáo như những ngọn hải đăng sáng soi trên biển, dẫn đường chỉ lối cho những con tàu bị lạc rẽ đúng hướng đi của mình’’ Những luồng sáng phát lên ánh sáng đem đến những niềm hy vọng cho biết bao người đi biển khi đối mặt với những cơn bão giông dữ dội. Và cứ thế, cứ thế, những người thầy đã dành cả cuộc đời để dạy dỗ cho tất cả những đứa con thân yêu của họ, không quản khó khăn, mệt mỏi. Thầy cô không chỉ hi sinh công sức và thời gian của mình mà còn dành trọn cả tình yêu thương và sự bảo bọc cho những đứa trẻ non nớt vẫn còn bỡ ngỡ trước cái xã hội rộng lớn này.

 
Tập thể lớp Sư phạm Công nghệ K65 chụp ảnh với các thầy cô hưu trí khoa SPNN 

Bánh xe thời gian cứ quay lặng lẽ, chúng tôi dần trưởng thành sau mỗi bài học, sau những buổi đứng lớp của các thầy các cô. Và mỗi năm cứ đến ngày 20/11, toàn thể học sinh trên khắp đất nước Việt Nam lại nhiệt liệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Những nỗi vất vả, nhọc nhằn của những người làm nghề giáo, giờ đây được đền đáp bằng những bó hoa, những lời chúc vô cùng ý nghĩa của chính người học trò mà mình đã dạy dỗ, bảo ban. Trên khuôn mặt của họ lúc bấy giờ rạng rỡ một nụ cười. Vâng, họ hạnh phúc, hạnh phúc không phải vì được đền đáp mà hạnh phúc vì được gặp lại những đứa con thân yêu mà họ đã coi như một phần của cuộc đời mình.

 
Tập thể lớp Sư phạm Công nghệ K65 chụp ảnh cùng thầy/cô Bộ môn PPGD 

Cuộc sống có biết bao biến đổi nhưng nào đâu làm phai mờ đi tình cảm của người thầy người cô dành cho học dành cho học sinh thân yêu. Tình cảm ấy thiêng liêng, cao quý biết nhường nào. Tình yêu thương ấy đã sưởi ấm tâm hồn của biết bao người trong suốt cả cuộc đời đi học. Nhân dịp 20/11, em thay mặt lớp K65SPCNA gửi ngàn lời chúc kính yêu nhất tới các thầy, các cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ nói riêng. Chúng em chúc các thầy cô dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với những bến bờ tri thức. Đặc biệt, lớp K65SPCNA chúng em muốn gửi lời cảm ơn và lời chúc chân thành nhất đến thầy cô trong bộ môn Phương pháp Giáo dục. Các thầy cô đã giúp đỡ chúng em rất nhiều trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Chúng em chúc các thầy cô thành công trong sự nghiệp trăm năm trồng người và trong công cuộc đổi mới của đất nước.

                                                                                                                                               Nguyễn Thị Hà Trang - K65SPCN