“Thương người như thể thương thân” – câu tục ngữ từ xa xưa ấy đã thấm nhuần trong tinh thần của những người con Việt Nam. Ngay trong những ngày khó khăn vì dịch bệnh Covid này, tinh thần ấy vẫn đang được lan tỏa mạnh mẽ tại VNUA nói chung và Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ nói riêng.

Vài ngày trước, ngay khi nghe tin bố của em sinh viên lớp mình chủ nhiệm bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, hiện vẫn đang hôn mê cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, mình đã phát động phong trào ủng hộ giúp đỡ. Hoàn cảnh gia đình sinh viên Đào Thị Ngọc Ánh vô cùng khó khăn, bố trước khi gặp tai nạn là lao động chính trong gia đình, thu nhập hàng tháng cũng chỉ được 6-7 triệu đồng. Nhà còn bà đã cao tuổi và em nhỏ mới hơn 2 tuổi. Chị gái của Ánh lấy chồng xa và cũng không giúp đỡ bố mẹ được nhiều. Thật trớ trêu là người thanh niên gây tai nạn cho bố Ánh cũng đã qua đời và gia đình Ánh hiện cũng chưa nhận được khoản bồi thường nào. Những ngày qua, Ánh đã phải nghỉ thi hết học phần để cùng mẹ đến viện chăm và truyền máu cho bố.

Trong 3 ngày vừa qua kể từ khi kêu góp ủng hộ trên Fanpage của cán bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mình đã nhận được số tiền ủng hộ từ các thầy cô và các bạn sinh viên là 50.000.000 đồng. Số tiền này có thể không phải là lớn, mới chỉ đủ góp thêm vài ngày thuốc cho bố Ánh, nhưng đó là tấm lòng, là sự sẻ chia, động viên của các thầy cô, cán bộ viên chức và sinh viên trong toàn Học viện. Dù chưa một lần gặp mặt, thầy cô và các bạn vẫn sẵn lòng giúp đỡ, ủng hộ gia đình Ánh. Thật đáng trân trọng biết bao!

Số tiền ủng hộ đã đươc mình chuyển đến cho gia đình em Ánh. Trong khoảnh khắc vô cùng xúc động, mẹ em Ánh đã tạm gác lại những lo toan bộn bề trong giây lát, đại diện gia đình xin được gửi lời cảm ơn tới các thầy cô và các bạn sinh viên trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đồng hành cùng gia đình, động viên gia đình trong giai đoạn khó khăn.

Xin được trân quý tất cả các tấm lòng ủng hộ của các nhà hảo tâm! Hôm nay, bố bạn Ánh vẫn còn đang hôn mê nhưng hi vọng phép màu sẽ đến thật sớm, để cuộc sống gia đình Ánh được bình yên trở lại và Ánh có thể yên tâm tiếp tục đến trường viết tiếp ước mơ còn đang dang dở...

                                                                                                       Trần Thị Tuyết Mai – Bộ môn Tiếng Anh Chuyên Nghiệp

                                                                                                                               Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ

 

Thông tin sinh viên và gia đình:

Sinh viên: Đào Thị Ngọc Ánh – K65ENGB

Họ tên bố: Đào Trung Kiên

Họ tên mẹ: Trần Thị Diên

Hộ khẩu thường trú: Thôn 12, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Bố sinh viên Đào Thị Ngọc Ánh gặp tai nạn nghiêm trọng vào tối ngày 19/7/2021. Bệnh viện chuẩn đoán bác bị chấn thương sọ não, phải mổ và nuôi sọ tại Khoa Nội hồi sức – Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

ds-ung-ho-sv-dao-thi-ngoc-anh-k65engb.pdf