Bệnh viện Thú Y - Học viện Nông nghiệp Việt Nam là Bệnh viện Thú y lớn nhất hiện nay ở Việt Nam. Đây là BVTY hiện đại và ngang tầm với BVTY của các nước trong khu vực. Tổng vốn đầu tư của Nhà Nước là gần 100 tỷ, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại như hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại (X- quang; Siêu âm màu 4D; Dụng cụ phẫu thuật nội soi; Phòng mổ, phòng Cấp cứu hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thực tập biên - phiên dịch ngành Ngôn ngữ Anh tại Bệnh viện Thú Y là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và ý nghĩa mà chúng em có được trong 3 tuần vừa qua. Chúng em không chỉ lĩnh hội được những kiến thức ngành nghề vô cùng quý báu, từ kiến thức cơ bản đến những kiến thức chuyên sâu về biên dịch Anh – Việt, Việt –Anh mà còn được bổ sung thêm kiến thức về chuyên ngành thú y, một trong những chuyên ngành dịch vô cùng khó trong lĩnh vực nông nghiệp. Hơn nữa, khi làm việc ở bệnh viện, chúng em còn có thể nâng cao kỹ năng tin học văn phòng cũng như cách giao tiếp và sắp xếp công việc hiệu quả. Chúng em cũng được rèn luyện tính kỷ luật và chuyên nghiệp khi làm việc ở một môi trường thực tế. Để có được những kiến thức chuyên môn, thành quả như vậy, chúng em xin gửi lời tri ân tới Ban giám đốc bệnh viện, các thầy, cô hướng dẫn cùng toàn thể các anh chị em nhân viên trong bệnh viện.


Nhóm sinh viên thực tập Biên - Phiên dịch tại Bệnh viện Thú Y 

Chúng em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc bệnh viện đã tạo điều kiện giúp đỡ cho chúng em được thực tập bệnh viện – môi trường năng động trong khuôn viên Học viện. Chúng em luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo tận tình của Ban Giám đốc và thầy Phương – người trực tiếp hướng dẫn đã luôn tận tình hướng dẫn dịch và đính chính bản dịch cho chúng em. Là một sinh viên chỉ được học tập những kiến thức qua lý thuyết, chúng em cảm thấy vô cùng trân trọng khoảng thời gian được thực tập tại bệnh viện vì đã có cơ hội hiểu hơn về ngành học của mình áp dụng thế nào trong thực tế và việc thực tập giúp cho chúng em rất nhiều trong việc tiếp cận với công việc trong tương lai của mình.

 
ThS. Trần Thị Hải và nhóm sinh viên thực tập 

Qua đây, nhóm thực tập xin gửi lời cảm ơn chân thành tới cô Trần Thị Hải – Giảng viên hướng dẫn thực tập tại Khoa Sư Phạm và Ngoại Ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tận tình hướng dẫn, đưa ra những lời khuyên quý báu để cho chúng em hoàn thiện ngày một tốt hơn trong quá trình thực tập nghề nghiệp.

Cuối cùng, chúng em cảm thấy được tiếp thêm động lực và tự tin khi các thầy, cô, anh chị ở bệnh viện đã tạo cho chúng em được làm việc trong một môi trường nghiêm túc nhưng thoải mái, năng động.

NHÓM SINH VIÊN THỰC TẬP