A little more persistence, a little more effort, and what seemed hopeless failure may turn to glorious successĐây là một câu nói của Elbert Hubbard mà em rất thích. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ.

Hơn một năm trước, em chân ướt chân ráo bước vào cánh cổng đại học, bước vào một thế giới mới, một trải nghiệm mới, được gặp thầy cô, bạn bè mới. 1 năm là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mỗi sinh viên chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì, và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường, có một chút e sợ, ngại ngùng. Nhưng khi nhận được sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô, sự quan tâm chia sẻ của các bạn, chúng em đã từng bước trưởng thành. Nỗi hoài nghi ban đầu dần dần biến thành một niềm tin vững chắc, niềm tin mình sẽ trở thành một người có ích cho xã hội, được làm những việc mình thích, theo đuổi ước mơ của mình, có thể làm những việc mà người khác không thể làm được.

 
 Nguyễn Thị Hà Trang - Sinh viên lớp K65SPCNA

Trong quãng thời gian học cấp 3, các anh chị khóa trước đều nhắc đến sự khó khăn khi học các học phần đại cương hay những học phần môn Triết học Mác-Lênin vì học phần này có thể áp dụng quy luật trong tất cả các lĩnh vực, nội dung của nó mang ý nghĩa rất rộng, không biết cách tư duy và mường tượng thì chẳng bao giờ có thể hiểu nổi. Chính vì vậy, em cũng phần nào cảm thấy lo lắng và không biết mình có thể vượt qua được các học phần được không. Thậm chí đã có một khoảng thời gian, mục tiêu em đặt ra cho học phần Triết học Mác-Lênin là qua môn. Nhưng sau khi tiếp cận với những môn học ở đại học, em thấy mình chỉ cần nỗ lực hơn một chút, chăm chỉ hơn một chút là có thể đạt được mục tiêu cao hơn.

Đúng như William Faulkner từng nói: “Always dream and shoot higher than you know you can do. Don’t bother just to be better than your contemporaries or predecessors. Try to be better than yourself!”-  Luôn luôn mơ và nhắm cao hơn khả năng của bản thân. Đừng bận tâm tới việc làm tốt hơn những người đương thời hay những người đi trước. Hãy cố để tốt hơn chính mình.

Và cũng thật bất ngờ và vinh dự khi em nhận được lời mời từ nhà trường đến dự Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học mới 2021-2022 của Học viện. Sự vui mừng, phấn khởi len lỏi qua từng mạch máu, đến từng tế bào. Và em cũng cảm thấy thật hạnh phúc và hãnh diện khi là 1 trong 11 sinh viên xuất sắc đại diện cho hơn 30.000 sinh viên của Học viện lên nhận giấy khen và chụp ảnh với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

 
Hà Trang cùng các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhận giấy khen của Học viện trong buổi khai giảng năm học 2021-2022 

Vậy là một năm học đã qua, trong năm học tới này em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực không ngừng để có thể đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa. Qua đây em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy, cô giáo Bộ môn Phương pháp giáo dục, các thầy, cô Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ cũng như các thầy, cô giáo trong Học viện đã là người bạn đồng hành cùng em và các bạn lớp K65SPCNA trong quá trình học tập và tu dưỡng đạo đức. Chúc các thầy, cô ngày càng mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người, ngày càng vững bước trên con đường dìu dắt thế hệ trẻ tìm được đúng hướng đi của mình.

                                                                                                     Nguyễn Thị Hà Trang - K65SPCNA