Trường THPT Nguyễn Du tính đến nay đã thành lập được 20 năm. Tuy là ngôi trường ngoài công lập nhưng đã đạt nhiều thành tích lớn, đào tạo được nhiều học sinh giỏi đỗ vào các trường đại học, đạt giải nhiều cuộc thi như thi học sinh giỏi, thi liên trường,...(kèm theo một số tấm gương tiêu biểu). Thầy Đỗ Thành Ý- Hiệu trưởng nhà trường là một trong những nhà lãnh đạo giỏi nhất tỉnh Bắc Ninh, có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo và quản lí giáo dục.

Cơ cấu tổ chức nhà trường: Bao gồm khoảng 1.500 học sinh, phân chia thành 33 lớp (11 lớp 10, 11 lớp 11 và 11 lớp 12). Năm 2020 tuyển gần 600 học sinh khối 10. Tại đây nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại gồm có: thi Rung chuông vang hàng tuần, thi hùng biện tiếng Anh và các hoạt động đoàn thể và hoạt động thường niên khác.

leftcenterrightdel
Sinh hoạt đầu tuần tại trường THPT Nguyễn Du - Bắc Ninh

Tổ bộ môn Tiếng Anh của trường gồm: Cô Nguyễn Như Ái- trưởng bộ môn cùng 6 giáo viên khác. Lịch công tác của tổ chuyên môn: 1 tháng họp tổ chuyên môn 2 lần, họp hội đồng nhà trường 1 lần, thông thường vào tiết 4,5 sáng thứ 4 hàng tuần.

Trong 3 tuần vừa qua được thực tập tại trường THPT Nguyễn Du Bắc Ninh là một điều vô cùng ý nghĩa mà chúng em có được. Có đi thực tập, thâm nhập vào thực tế chúng em mới hiểu rõ rằng không phải dễ dàng để có được những bài giảng hay, những giáo án tốt, có trực tiếp làm thì mới biết mình còn rất yếu kém về nhiều mặt, vì thế chúng em tự nhắc nhở mình phải luôn luôn học hỏi và không ngừng phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn. Là một sinh viên chỉ được học tập những kiến thức sư phạm qua lý thuyết, chúng em cảm thấy vô cùng trân trọng khoảng thời gian được thực tập tại trường vì đã có cơ hội hiểu hơn về ngành học của mình áp dụng phương pháp giảng dạy, cách kiểm soát lớp, xử lý tình huống trong thực tế trong dạy học và điều ấy giúp cho chúng em trưởng thành rất nhiều trong việc tiếp cận với công việc trong tương lai của mình.

Từ những ngày đầu mới đến thực tập, chúng em luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo tận tình của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo viên trong trường, tổ chuyên môn, và đặc biệt  là cô Ái, cô Chinh, cô Hương – là những người trực tiếp hướng dẫn đã giúp nhóm chúng em lĩnh hội được những kiến thức ngành nghề vô cùng quý giá, từ kiến thức cơ bản đến những kiến thức chuyên sâu về sư phạm.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Thu Thủy hướng dẫn sinh viên thực tập

Trước những bài giảng, chúng em được các thầy cô giáo hướng dẫn với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm. Sau những tiết tập giảng, các thầy cô giáo đã chia sẻ, rút kinh nghiệm để chúng em áp dụng vào những tiết tập giảng sau được tốt hơn. Những điều đó làm chúng em cảm thấy tự tin và quyết tâm hơn. Bên cạnh đó chúng em cũng rèn luyện cho bản thân mình tính cẩn thận, tỉ mỉ, kỷ luật và sự chuyên nghiệp khi làm việc ở một môi trường thực tế. Khi làm việc ở trường học, chúng em đã được tiếp cận với học sinh, biết thêm nhiều điều mới mẻ cũng như bổ sung và nâng cao kỹ năng tin học PowerPoint, thiết kế ra những bài giảng khoa học, hình ảnh thú vị, những phương pháp giảng dạy thu hút học sinh hiệu quả, cũng như cách giao tiếp và sắp xếp nội dung công việc giảng dạy sao cho tối ưu hóa nhất. Những tiết dạy ngày càng tốt hơn và những niềm vui cứ lớn dần lên như thế và hơn hết, chúng em cảm nhận được những điều đáng quý mà chỉ ngành sư phạm mới có, thấy yêu nghề giáo hơn. Ngoài ra, chúng em cũng rất vui khi có thể hoàn thành tốt những công việc được giao từ vị trí thực tập của mình. Tuy có khó khăn đấy, nhưng chúng em cũng đã cố gắng vượt qua khá trọn vẹn.

leftcenterrightdel
 

Tất cả những gì của chúng em ngày hôm nay chính là kết quả của những nỗ lực hết mình và trên bước đường thành công đó không thể nào thiếu được sự chân thành, nhiệt tình chỉ dạy từ các thầy cô hướng dẫn thực tập. Giờ đây, thời gian TTSP đã đi tới những tuần cuối cùng, chúng tôi sắp hoàn thành công việc của mình ở ngôi trường này và chuẩn bị chia tay nơi đây. Có lẽ, ngày ấy sẽ lại là một ngày khó quên, nhưng cuộc vui nào mà không tàn, cuộc gặp nào mà không phải chia xa. Bởi vậy những giáo sinh thực tập chúng em sẽ giữ mãi kỉ niệm đẹp này cho riêng bản thân mình để rồi khi chia xa, chúng em sẽ mãi nhớ về những ngày tháng ấy và lấy chúng làm động lực để bước tiếp con đường phía trước .

Chúng em cũng muốn cảm ơn tới cô Thủy – Giảng viên hướng dẫn thực tập tại Khoa Sư Phạm và Ngoại Ngữ, HVNNVN đã luôn kịp thời chỉ đạo và góp ý, đưa ra những lời khuyên quý báu để cho chúng em kịp thời sửa chữa và hoàn thiện thiếu sót của mình.

 Cuối cùng, qua đợt thực tập này, đoàn sinh viên chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ban Giám Hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã tạo những điều kiện tốt nhất để đoàn sinh viên được học hỏi, trải nghiệm, đã luôn đồng hành và hỗ trợ để chúng em có thể hoàn thành tốt đợt thực tập này để có thể vững bước trên những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp trồng người.

Nhóm Sinh viên thực tập trường THPT Nguyễn Du